"ธรรมนัส"โยน "ประวิตร"หนุน "ประยุทธ์"แคนดิเดตนายกฯ สมัยหน้าหรือไม่

"ธรรมนัส"โยน "ประวิตร"หนุน "ประยุทธ์"แคนดิเดตนายกฯ สมัยหน้าหรือไม่

"ธรรมนัส" ขานรับ นโยบาย "ประวิตร" เข็น "พรรคพปชร." เป็นสถาบัน เผย ไม่ได้เป็นรมต. มีเวลาทำพื้นที่มากขึ้น ปัดตอบ สัมพันธ์ นายกฯ ยัน ไม่น้อยใจ โยน "หน.พรรค" ชี้ขาด หนุน "ประยุทธ์" เป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อหรือไม่ เล็งส่ง ผู้สมัครนายกฯอบต. ทั่วประเทศ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ระหว่างร่วมคณะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ว่า วันนี้หัวหน้าพรรคมาลงพื้นที่ส.ส.จึงมากัน  

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรค ปัจจุบันนี้ยังทำงานอยู่เต็มที่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ครับ ตนรับนโยบายจากหัวหน้า ซึ่งสั่งการให้ตนและประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคขับเคลื่อน การสร้างให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบัน เดือน พ.ย.จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นสาระสำคัญในเวลานี้คือ การให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นซึ่งเป็นรากเหง้าของการเมือง และเมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว ตนมีเวลาในการทำงานในพื้นที่เยอะขึ้น เดินในนามเลขาธิการพรรค พบปะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ และหลังจากรัฐบาลปลดล็อกก็จะมีการประชุมสมาชิกในแต่ละเขต

เมื่อถามว่า ทำใจได้หรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราทำงานได้ทุกสถานะ มีเวลามากขึ้น สิ่งสำคัญตอนนี้ หัวหน้าพรรคได้ตั้งประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีหน้าที่กำหนดนโยบายในการเลือกตั้งตามที่หัวหน้าพรรคได้พูดตอนประชุมพรรค 

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนออกมาทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ และจะทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มที่รวมถึงทำพื้นที่ให้กับลูกพรรคอย่างเต็มที่ ในส่วนของรัฐบาลถือว่าเป็นคนละส่วนกัน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค จากนี้จะยังให้การสนับสนุนอยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค ตนคงตอบอะไรไม่ได้ ตนไม่สามารถพูดอะไรได้ และยืนยันตนยังรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่า น้อยใจหรือเสียใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ครับ” 

เมื่อถามว่า จะมีการไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่างเรียนในการประชุมพรรคครั้งที่แล้วว่าหัวหน้าพรรคขอร้องให้มาช่วยพรรคต่อ พล.อ.ประวิตร มีบุญคุณกับตนในหลายเรื่อง โดยเฉพาะชีวิตทางการเมือง ก็จะทำงานให้ท่าน ส่วนอนาคตเป็นของไม่แน่นอน

เมื่อถามว่า การประชุมพรรค พปชร.ในวันที่ 23 ก.ย. จะหารือเรื่องอะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค พปชร. แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของผู้ว่าฯกทม.นั้น การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะเกิดขึ้นในปีหน้า ขณะนี้คือการเลือกตั้งท้องถิ่น 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นพรรค พปชร.มีความมั่นใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในพื้นที่ที่เรามี ส.ส. ทุกคนมีความมั่นใจ แต่เราไม่ได้เฉพาะพื้นที่ที่เรามี ส.ส.เท่านั้น เรามองไปถึง 76 จังหวัด ทุกเขต เราจะต้องมีผู้สมัครของเรา โดยตนจะเดินทางไปทุกจังหวัดเพื่อพบปะว่าที่ผู้สมัคร นายก อบต. 

เมื่อถามว่า ปัญหาของรัฐบาลจะกระทบต่อความนิยมของพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สิ่งสำคัญต้องดูว่าคณะกรรมการยุทธศาสตร์จะกำหนดทิศทางและนโยบายอย่างไร และนโยบายที่เคยหาเสียงไว้จะนำไปปฏิบัติให้ประชาชนได้อย่างไรนี่คือ สาระสำคัญ