ร่าง "ทหารช่าง" ไทยเซาท์ซูดาน ถึงไทยแล้ว พร้อมประกอบพิธีศาสนาที่บ้านเกิด

ร่าง "ทหารช่าง" ไทยเซาท์ซูดาน ถึงไทยแล้ว พร้อมประกอบพิธีศาสนาที่บ้านเกิด

ร่าง "ทหารช่างไทยเฉพาะกิจเซาท์ซูดาน" ถึงไทยแล้ววันนี้ พร้อมประกอบพิธีศาสนาที่บ้านเกิด วันที่ 22 -26 ก.ย.2564 ที่วัดสัตตนาถปริวัตรวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี

22 ก.ย.2564 จากกรณี  จ.ส.อ. เกียรติศักดิ์ ประพันธ์อนุรักษ์ ตำแหน่งพลขับรถ กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย เซาท์ซูดาน ผลัด 2 เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ภายห้องพัก ในค่ายทหารไทย เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 11 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุด UNMISS ได้ดำเนินการส่งร่างจ.ส.อ. เกียรติศักดิ์ มาถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีพิธีสวดอภิธรรมศพระหว่างวันที่ 22 -26 ก.ย.2564 ที่วัดสัตตนาถปริวัตรวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี  ส่วน  พิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 27 ก.ย.2564 

ในขณะเฟซบุ๊ก UNMISS กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ ไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 1ได้ขึ้นข้อความขอร่วมไว้อาลัย และสดุดีในการปฏิบัติงานรักษาสันติภาพร่วมกับสหประชาชาติ ณ ประเทศสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน ของ  จ.ส.อ.เกียรติศักดิ์ ประพันธ์อนุรักษ์ สังกัด กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ ไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 

ร่าง \"ทหารช่าง\" ไทยเซาท์ซูดาน ถึงไทยแล้ว พร้อมประกอบพิธีศาสนาที่บ้านเกิด

สำหรับ กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย-เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 จำนวน 273 นาย เดินทางไปทำหน้าที่สานต่อภารกิจรักษาสันติภาพในนามสหประชาชาติ ณ สาธารณรัฐเซาท์ซูดาน ต่อจากกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย-เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 1 ซึ่งจบภารกิจเมื่อเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา โดยภารกิจที่ต้องดำเนินการเป็นการสนับสนุนงานด้านการช่าง อาทิ การสร้างและปรับปรุงเส้นทาง การก่อสร้างอาคาร-สถานที่ของ UNMISS ควบคู่ไปกับการสานต่องานของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงที่ทางผลัดที่ 1 ได้ดำเนินการจนเป็นรูปธรรมไว้แล้ว

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย-เซาท์ซูดาน ได้ปฏิบัติงานในพื้นที่ได้มีประสิทธิภาพ ท่ามกลางการแพร่ระบาดโควิด-19 จนได้รับเหรียญรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ หรือ เหรียญเชิดชูเกียรติองค์การสหประชาชาติ (UN Medal) หมายเลข 3 ที่ไม่เคยมีกองกำลังชาติใดได้รับมาก่อน.