"สุชาติ"โยน"ส.ส. เพชรบุรี"ชวน"ส.ส.เมืองกาญฯ" มาต้อนรับ"ประยุทธ์"เอง

"สุชาติ"โยน"ส.ส. เพชรบุรี"ชวน"ส.ส.เมืองกาญฯ" มาต้อนรับ"ประยุทธ์"เอง

"สุชาติ" เผย เพิ่งทานข้าวเช้ากับ "ประวิตร" ก่อนลงพื้นที่ เพชรบุรี กับ "ประยุทธ์" บ่ายนี้ ชี้ บังเอิญหมายชนกับที่ อยุธยา ชี้ ส.ส. ต้องอยากไปสะท้อนปัญหากับ "นายกฯ" ยัน ไม่ได้เป็นคนชวน โยน ส.ส.เมืองเพชร ชวน ส.ส.เมืองกาญฯ มาเอง ส่วนคนที่ไปให้กำลังใจ รองนายกฯ เรื่องปกติ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงข้อสังเกตเรื่องการวัดกำลังกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในการระดมส.ส.ไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ลงพื้นที่จ.เพชรบุรี ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ซึ่งตรงกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ตนว่าเป็น ส.ส.พปชร. ยุคนี้อยู่ไม่ยาก ส่วนการลงพื้นที่นั้น ตนรับที่จะไปเพชรบุรี เพราะตอนมีการระบาดโควิดคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ ที่เขาย้อย ตนไปแก้ปัญหาไว้ และนางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารมว.แรงงานเป็นภรรยานายชัยยะ อังกินันทน์ นายกอบจ.เพชรบุรี ตนก็ต้องไปตรงนั้น ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ว่าจะเลือกไปตรงไหน บังเอิญกำหนดการตรงกันเฉยๆ เท่านั้นเอง

"เมื่อวานผมก็ติดตามคณะนายป้อม (พล.อ.ประวิตร) ไปร่วมงานศพ ก็ไม่ได้มีอะไร ส่วนตัวเคารพ เมื่อเช้าก็ทานข้าวกับนายเขา (พล.อ.ประวิตร) เหมือนกัน กินข้าวเช้ากับนาย (พล.อ.ประวิตร) คุยเรื่องงานการบริหารราชการ เพราะพล.อ.ประวิตร กำกับกระทรวงแรงงานก็ได้รายงานความคืบหน้าการจ่ายเยียวยา การลดเงินสมทบ ผมก็ต้องเล่าให้ท่านทราบดำเนินการกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว" นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของนายกฯ นั้น ผู้แทนฯ ต้องสะท้อนปัญหา เป็นเรื่องปกติจังหวัดใกล้เคียง เช่น กาญจนบุรี หรือราชบุรี ในพื้นที่ตัวเองมีปัญหาอะไรจะได้สะท้อนเช่นเดียวกัน เพราะเป็นรอยต่อกันหมด ส่วนพล.อ.ประวิตร ที่กำกับดูแลเรื่องน้ำโดยตรง ที่อยุธยาเป็นที่รับน้ำ เมื่อเช้าตนก็คุยกับท่าน โดยนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้นัดหมายพล.อ.ประวิตร ไว้ ตนก็เพิ่งทราบ เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วนเนื่องจากมีฝนตกหนักก็ต้องรีบไปดู 

"ไม่มีอะไรจริงๆ ส.ส.ในพรรคก็รู้อยู่แล้วว่าถ้านายกฯ ลงพื้นที่ทุกคนก็ต้องอยากไป ไปสะท้อนปัญหา ส่วนหัวหน้าพรรคลงพื้นที่อยุธยา ส.ส.ที่อยู่ใกล้ๆ ก็ไปสะท้อนปัญหาให้รองนายกฯทราบ" นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวถึงกรณีส.ส.ที่จะไปต้อนรับพล.อ.ประวิตร ประมาณ 40 คน ส่วนส.ส.ที่ไปต้อนรับนายกฯ นั้น เพียง 12 คน ว่า ไม่ได้มีการไปคิดเรื่องการมาตรงนั้นตรงนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร คุยกันทุกวัน ตนเจอทั้งสองท่านอยู่แล้ว งานทั้งหมดเป็นการแบ่งกันอยู่แล้วพล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ช่วงนี้ที่ปิดสมัยประชุมสภา ส.ส.ก็ว่าง ก็อาจไปให้กำลังใจ ก็เป็นเรื่องปกติ แต่ส.ส.ก็ลงไปยุ่งเกี่ยวมากไม่ได้ กฎหมายไม่ให้ก้าวก่ายการบริหารราชการ 

นายสุชาติ กล่าวถึงกรณีส.ส.ที่จะไปต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร จำนวนแตกต่างกันนั้น เมื่อตอนพล.อ.ประวิตร ตรวจเรื่องน้ำที่จ.ระยอง ตนก็มีส.ส.ภาคตะวันออกไปต้อนรับ เผื่อพล.อ.ประวิตร มีคำถามจะได้ตอบได้ ส่วนการลงพื้นที่อยุธยา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อเช้าก็อยู่ด้วยกัน ก็ร่วมคณะไปกับพล.อ.ประวิตร ด้วย 

นายสุชาติ กล่าวว่า ยืนยันจริงๆว่าไม่มีอย่างที่สื่อมวลชนหลายๆช่องได้พูด ไม่มีวัดพลัง และไม่มีจัดรถดูแลส.ส.ที่ร่วมคณะนายกฯ เมื่อวานก็โทรคุยกับนายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี เขาก็ชวนเพื่อนจังหวัดใกล้เคียงมาด้วย เพราะเป็นพื้นที่รอยต่อต้องแก้ปัญหาร่วมกัน 

"ผมเองก็ไม่ได้ไปบอกส.ส.จังหวัดโน้นจังหวัดนี้ คือเพื่อนส.ส.เพชรบุรี ชวนเพื่อนเมืองกาญฯ ที่มีผลกระทบหรือมีอะไรจะสะท้อนปัญหาให้นายกฯ เขาก็เชิญก็ชวนกันไปเอง ก็เป็นสิ่งที่ดีในพื้นที่ต้องคุยกัน" นายสุชาติ