ตร.ไซเบอร์ เผย ไม่ให้ประกันตัว "น้องไข่เน่า Onlyfans" จ่อคุมชี้จุดถ่าย

ตร.ไซเบอร์ เผย ไม่ให้ประกันตัว "น้องไข่เน่า Onlyfans" จ่อคุมชี้จุดถ่าย

ผบช.สอท. เผยพนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัว "น้องไข่เน่า Onlyfans" เตรียมชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ - เจ้าตัวให้การภาคเสธ ยืนยันไม่ได้เป็นคนเผยแพร่อยู่สาธารณะ เป็นการส่งให้เฉพาะกลุ่มเท่านั้น

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 64 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.)  เปิดเผยถึงกรณีจับกุม "น้องไข่เน่า" Onlyfans และแฟนหนุ่ม ว่า ขณะนี้คุมตัว "น้องไข่เน่า" และแฟนหนุ่ม ไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด โดยในวันนี้จะมีการนำตัวมาสอบปากคำ ที่ บก.สอท เพิ่มเติมในหลายประเด็น ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน พนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัวแน่ และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพราะพฤติกรรมของ “น้องไข่เน่า” มีการชักชวนเยาวชนให้มาติดตามชมคลิปอนาจารในสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะ เข้าถึงได้ง่าย และมีเป้าหมายจะขยายช่องทางเผยแพร่ไปลงในยูทูบและทวิตเตอร์ด้วย

หากสอบปากคำแล้วเสร็จ จะมีการคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปชี้จุด ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่คอนโดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากคอนโดเป็นจุดที่ผู้ต้องหาร่วมกันถ่ายคลิป ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิด  ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาลดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
 

สำหรับผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 444/2564 และ 445/2564 ลงวันที่ 20 ก.ย.2564 ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาร่วมกันทำผลิตมีไว้หรือนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ อันลามกเพื่อความประสงค์แห่งการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปีปรับไม่เกินหกหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท 

เบื้องต้นทั้งคู่ให้การภาคเสธว่ากระทำความผิดในข้อหาเรื่องจริงแต่ข้อหาที่ 2 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ยืนยันว่าไม่ได้เปิดเผยให้แก่บุคคลทั่วไปได้เข้าชม

ส่วนเว็บไซต์ onlyfans ยังเป็นเพียงสื่อกลางที่เปิดให้ผู้ผลิตสื่อนำคลิปมาลง จึงไม่ถือว่ามีความผิด จึงยังไม่มีการประสานกีบกระทรวงดิจิทัลฯ ให้ปิดการเข้าถึง แต่กรณีของผู้ผลิตสื่อที่นำไปใช้ในทางที่ผิดเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร อยู่ระหว่างเฝ้าระวังติดตาม ซึ่งถ้าพบคนไทยผลิตสื่อลามกมาเผยแพร่เช่นนี้อีก เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกัน รวมทั้งจะประสานกับเว็บไซต์ onlyfans ให้ปิดแชนแนลผู้ผลิตสื่อเป็นรายกรณีไปด้วย