"ประวิตร"สั่ง "กองทัพ-มหาดไทย" เร่งช่วยปชช. โดนน้ำท่วม

"ประวิตร"สั่ง "กองทัพ-มหาดไทย" เร่งช่วยปชช. โดนน้ำท่วม

"ประวิตร" ห่วง เกษตรกร เจอน้ำท่วม สั่ง กองทัพ-มหาดไทย เร่งช่วยเหลือด่วน เตรียม ลงพื้นที่ อยุธยา 22ก.ย.นี้ ให้กำลังใจปชช. ติดตามการบริหารจัดการน้ำลุ่มเจ้าพระยาตอนล่าง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ  หรือกอนช. ได้มีความห่วงใยประชาชนและเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมขัง อันเนื่องมาจากฝนตกหนักหลายพื้นที่ ของประเทศไทย โดยเมื่อวานที่ผ่านมาได้สั่งการ ไปยัง กอนช. ,กองทัพ,มหาดไทย และกทม. เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ และให้นำเครื่องมือ เครื่องจักรกลทุกชนิดพร้อมยานพาหนะ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนย้าย และการระบายน้ำที่ท่วมขัง ออกนอกพื้นที่สัญจร โดยเร็ว 

อ่านข่าว : กรมชลฯระดมเครื่องจักรช่วยพื้นที่น้ำท่วม

พล.อ.ประวิตร ได้รับรายงานจาก กอนช.ว่ามีพื้นที่น้ำท่วมที่ได้รับผลกระทบ อยู่ในขณะนี้ อาทิจ.พิจิตร, จ.ชัยภูมิ , จ.นครราชสีมา , จ.ศรีสะเกษ , จ.สระแก้ว ,จ.พระนครศรีอยุธยา และ กทม. ปริมณฑล บางแห่ง เป็นต้น 

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะฯ ยังได้มีแผนงานที่จะลงพื้นที่ บริเวณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยาในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.64) เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือประชาชน และติดตามความพร้อม ของการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างอีกด้วย