"สุชาติ"ชน"ธรรมนัส" แย่งขน "ส.ส.พปชร." ต้อนรับ "ประยุทธ์-ประวิตร"

"สุชาติ"ชน"ธรรมนัส" แย่งขน "ส.ส.พปชร." ต้อนรับ "ประยุทธ์-ประวิตร"

"พปชร." ระส่ำ งัดข้อหนัก "สุชาติ" วัดกำลัง "ธรรมนัส" แย่งระดมส.ส. ต้อนรับ "ประยุทธ์-ประวิตร" ที่แยกลงพื้นที่ "เพชรบุรี-อยุธยา" 22ก.ย. ตรงกัน ทำลูกพรรคลำบากใจ หวั่น โดนครหาเลือกนาย

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวันที่ 22 ก.ย. นี้ เพื่อไปติดตามความพร้อมรับมือฤดูฝน ที่เขื่อนเพชรบุรี อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นอกจากรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องที่จะร่วมคณะนายกฯ ด้วยแล้ว จ.เพชรบุรี ซึ่งส.ส. 3 คน เป็นของพรรคพปชร. ทั้งหมด ได้แก่ นายกฤษณ์ แก้วอยู่ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี เขต 2 และนายสุชาติ อุสาหะส.ส.เพชรบุรี เขต 3 โดยในวันดังกล่าว ส.ส.เพชรบุรีจะเดินทางไปรอต้อนรับทั้งหมด ขณะเดียวกัน อาจมี ส.ส.จากจังหวัดใกล้เคียงไปรอต้อนรับนายกฯด้วย อาทิ จ.ราชบุรี ที่มี ส.ส.ของพรรค พปชร. จำนวน 3 คน คือ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี

นอกจากนี้ มีรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรค พปชร. พยายามระดม ส.ส.ให้ไปร่วมต้อนรับนายกฯ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดยได้มีการชักชวน ส.ส.กาญจนบุรี ซึ่งมี ส.ส.ของพรรค พปชร. จำนวน 4 คนด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมหรือไม่

โดยนายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี กล่าวถึง เมื่อทราบข่าวนายกฯจะลงพื้นที่ก็ยินดีและมีความดีใจ ตนและ ส.ส.เพชรบุรีทั้งหมด จะไปต้อนรับนายกฯ ด้วย เพื่อจะได้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในตัวเมืองเพชรบุรี ซึ่งมีการเสนอขยายความจุของอ่างเก็บน้ำ 3-4 แห่ง เพื่อรองรับน้ำ ไม่เช่นนั้นหากปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนเพชรบุรีเกิน 250 คิว ต่อวินาที แม่น้ำเพชรบุรีจะรับไม่ไหว ส่งผลให้ท่วมตัวเมือง ที่ผ่านมาทางจังหวัดได้รับงบประมาณและดำเนินการแก้ปัญหาไปบางส่วนแล้ว แต่เรื่องน้ำต้องดำเนินการให้ครบวงจรทั้งระบบถึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ ส่วนแนวคิดเรื่องการทำบายพาสเพื่อนำน้ำลงทะเลซึ่งต้องใช้งบประมาณจำนวนมากนั้น ตนไม่เห็นด้วย เพราะต้องเวนคืนที่ดิน อาจจะไม่คุ้มค่าเท่ากับการขยายความจุของอ่างที่ใช้งบประมาณไม่สูงเท่าการทำบายพาส 

นอกจากนี้ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนจะกราบเรียนนายกฯ ให้ช่วยเร่งรัดแก้ปัญหาเส้นทางคมนาคมใน จ.เพชรบุรี อยากให้มีการก่อสร้างสะพานยกระดับตะวันตก-ตะวันออกข้ามถ.เพชรเกษมเพิ่มเติม เนื่องจากในช่วงเทศกาลถนนเพชรเกษมมีการปิดช่องจราจรไม่ให้กลับรถประชาชนในพื้นที่จึงสัญจรอย่างยากลำบาก

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในการลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาลจ.พระนครศรีอยุธยาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร.ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ซึ่งตรงกับกำหรดลงพื้นที่ จ.เพชรบุรีของนายกฯ นั้น จะมีร.อ.ธรรมนัสพรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัชรัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ร่วมคณะพล.อ.ประวิตร ด้วย 

โดยมีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้กำชับ ส.ส.ในพรรค พปชร.ให้ร่วมคณะไปด้วยจำนวนมาก จนสร้างความลำบากใจให้กับส.ส.บางคน จนเกิดความลังเลว่าจะไปร่วมกับคณะของพล.อ.ประยุทธ์ หรือพล.อ.ประวิตร เพราะกลัวจะถูกมองว่าเลือกฝั่ง