"ประยุทธ์-ประวิตร" ไปคนละทาง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ 22ก.ย.นี้

"ประยุทธ์-ประวิตร" ไปคนละทาง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ 22ก.ย.นี้

"ประยุทธ์" จ่อนำคณะลงพื้นที่ "เพชรบุรี" ดูความพร้อมรับมือฝน ส่วน "ประวิตร" ไปคนละทิศทาง ติดตามการบริหารจัดการน้ำ พื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ที่อยุธยา 22 ก.ย.นี้ สั่ง "ส.ส.พปชร." ร่วมคณะด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงบ่ายวันที่ 22ก.ย.นี้ เพื่อรับฟัง

สถานการณ์น้ำในพื้นที่ และภาพรวมการบริหารจัดการน้ำรับน้ำหลากตามมาตรการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยา และแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชน จากนั้นเดินทางติดตามการบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาลและพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชน ก่อนเดินทางกลับกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพรรคพปชร.ได้แจ้งให้ส.ส.ของพรรครับทราบการลงพื้นที่ดังกล่าวหากส.ส.คนใด ไม่ติดภารกิจใด ให้ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามรับฟังปัญหาและร่วมติดตามแก้ไขให้กับพื้นที่ด้วย

ขณะที่ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ที่มีกำหนดลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ในวันที่ 22 ก.ย. ช่วงบ่าย เช่นเดียวกัน โดยจะเป็นการลงพื้นที่ติดตามความพร้อมรับมือฤดูฝน 2564 ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ซึ่งต้องจับตาว่า ส.ส.พลังประชารัฐ มาต้อนรับมากน้อยเพียงใด