“สน.ทองหล่อ”เผยบึ้มหน้าศูนย์สิริกิติ์เจ็บ4ราย-คาดกลุ่มวัยรุ่นพกมาเอง

“สน.ทองหล่อ”เผยบึ้มหน้าศูนย์สิริกิติ์เจ็บ4ราย-คาดกลุ่มวัยรุ่นพกมาเอง

“สน.ทองหล่อ” รายงานการตรวจสอบ หลังรับแจ้งเหตุ มีเสียงระเบิด 2 ครั้ง บริเวณฝั่งตรงข้ามประตูศูนย์ประชุมสิริกิติ์ฯ พบผู้บาดเจ็บเป็นวัยรุ่น 4 ราย มีเด็ก 15 ร่วมด้วย ตรวจพบชิ้นส่วนระเบิดในตัว คาดระเบิดที่พกมาเกิดระเบิดเอง ไล่เช็ควงจรปิดดำเนินการตาม กม.ต่อไป

จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณใกล้เคียงกับการชุมนุม "คาร์ม็อบ 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง”  เพื่อรำลึกโอกาสครบรอบ 15 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย.2549  ของเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุดนั้น


เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ลงตรวจสอบบริเวณหน้าชุมชน ฝั่งตรงข้ามประตูศูนย์ประชุมสิริกิติ์ฯ ซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนที่พักอาศัยใกล้เคียงว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาทาง ถ.รัชดาภิเษก จากแยกอโศก มุ่งหน้าไปยังแยกคลองเตย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง กลุ่มวัยรุ่นจึงได้ลงจากรถ ขึ้นไปบนฟุตบาทบริเวณใต้ต้นไม้ และเกิดเสียงระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้ง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้รีบขึ้นรถจักรยานยนต์ออกไปจากบริเวณนั้น
 

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์บริเวณใกล้เคียงระบุว่า อาจเกิดจากระเบิดที่กลุ่มวัยรุ่นพกมาระเบิดขึ้นเอง ส่งผลให้กลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
 

ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ รายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน เป็นเพศชายทั้งหมด โดยมีอายุ 19 และ 20 ปี รวมทั้งมีเยาวชนอายุ 15 และ 17 ปี เข้ารับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ โรงพยาบาลเทพธารินทร์ และจะส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึด เครื่องแต่งกายของทั้ง 4 คน พร้อมทั้ง เศษระเบิดปิงปอง จำนวน 1 ลูก เป็นเศษพลาสติกสีฟ้า ทรงครึ่งวงกลม จำนวน 2 ชิ้น ภายในมีคราบคล้ายดินระเบิด ได้จากผู้บาดเจ็บอายุ 19 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่บุรุษพยาบาลกำลังปฐมพยาบาลให้ โดยได้รวบรวมวัตถุพยานต่างๆที่สามารถตรวจยึดมาได้ ส่งตรวจพิสูจน์ตามกฏหมาย รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดต่อไป