จับตา! พายุดีเปรสชั่น 25-28 ก.ย.นี้ อีสาน-กลาง มีฝนตก

จับตา! พายุดีเปรสชั่น 25-28 ก.ย.นี้ อีสาน-กลาง มีฝนตก

"ทีมกรุ๊ป" เผยพายุดีเปรสชั่นได้ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ คาดว่าจะขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของเมืองญาจางประเทศเวียดนาม ในวันที่ 25 กันยายน นี้ และจะเคลื่อนที่เข้าสู่ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.64 นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีมคอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ "ทีมกรุ๊ป" เปิดเผยว่า 

พายุดีเปรสชั่นได้ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้  คาดว่าจะขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของเมืองญาจางประเทศเวียดนาม ในวันที่ 25 กันยายน และจะเคลื่อนที่เข้าสู่ประเทศไทย

อ่านข่าว : พยากรณ์อากาศ วันนี้ กรมอุตุฯ ชี้ ฝนตกบางพื้นที่

จับตา! พายุดีเปรสชั่น 25-28 ก.ย.นี้ อีสาน-กลาง มีฝนตก

โดยคาดว่าจะมีผล ดังนี้

  • 25 ก.ย. ฝนตกปานกลาง บริเวณภาคอีสานและภาคกลางตอนล่าง 
  • 26 ก.ย. ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์  นครราชสีมา  สระแก้ว  ปราจีนบุรี  นครนายก  สระบุรี  ลพบุรี  อยุธยา  สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง
  • 27 ก.ย. ฝนตกหนักถึงหนักมาก  ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี  กาญจนบุรี  อุทัยธานี  กำแพงเพชร  ตาก  ลำพูน  เชียงใหม่  แม่ฮ่องสอน และพื้นที่ใกล้เคียง

  • 28 ก.ย. เคลื่อนตัวออกจากประเทศไทย เข้าสู่ประเทศพม่า และ บังคลาเทศในลำดับถัดไป

ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้  ในพื้นที่อื่นๆ ของไทยนั้น จะมีฝนตกปานกลางเป็นเวลาสั้นๆ ตามปกติของฤดูฝน

ส่วนพายุไซโคลน นั้น ไม่มีผลต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

พายุไซโคลน ก่อตัวขึ้นในทะเลอันดามัน และจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกขึ้นฝั่ง ทางตอนใต้ของเมืองภูวเนศวร ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศอินเดียในระหว่างวันที่ 26 ถึง 27 ก.ย. และจะเคลื่อนตัวต่อไปทางทิศตะวันตก

วันที่ 27 ถึง 28 ก.ย. จะทำให้ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ในพื้นที่ ตอนกลางทางตะวันออกของประเทศอินเดีย ตั้งแต่เมืองภูวเนศวร์ไปถึงเมืองนักปูร์