"นายกฯ"ลงพื้นที่สุโขทัย22ก.ย.นี้ จับตาเตรียมเลือกตั้ง เดินสายจว.ฐานเสียง

"นายกฯ"ลงพื้นที่สุโขทัย22ก.ย.นี้ จับตาเตรียมเลือกตั้ง เดินสายจว.ฐานเสียง

"ประยุทธ์" จ่อนำคณะ ลงพื้นที่ "สุโขทัย" ตรวจน้ำท่วม 22ก.ย. นี้ จับตา ขยับเตรียมการ "เลือกตั้ง ครั้งต่อไป หลังเดินสายถี่ยิบ เยือน 3 จว. ฐานเสียง "พปชร." ที่มี "รมต.-ส.ส." สายที่สนับสนุน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ เยี่ยมเยียนประชาชน และติดตามปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.สุโขทัย ในวันที่ 22ก.ย.นี้ ส่วนรายละเอียดของกำหนดการแต่ละจุดที่นายกฯ จะเดินทางไปนั้น ยังไม่ลงตัว ทางผู้เกี่ยวข้องจะได้หารือและสรุปกันอีกครั้งในวันที่ 20 ก.ย.นี้

อ่านข่าว : "ประยุทธ์" ส่งสัญญาณ "พรรคร่วมรัฐบาล" เตรียมตัว "เลือกตั้ง"

อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ มีคิวลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ จ.สมุทรปราการ เมื่อ 12 ก.ย. จ.ชัยนาท เมื่อ 15 ก.ย. จ.ชลบุรี เมื่อ 17 ก.ย.และสุโขทัย เป็นจังหวัดต่อไป โดยจังหวัดที่นายกฯ ไปส่วนใหญ่ล้วนเป็นพื้นที่ฐานเสียงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีรัฐมนตรี และส.ส.ของพรรค อยู่ในกลุ่มที่สนับสนุนนายกฯ ได้แก่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ นายอนุชานาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และส.ส.ชัยนาท นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและส.ส.ชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นต้น

ท่ามกลางการจับตา ว่าพล.อ.ประยุทธ์ กำลังส่งสัญญาณเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะเหลือวาระการดำรงตำแหน่งอีกปีกว่าก็ตาม