"สมคิด" ซัด "ศรัณย์วุฒิ" ไม่ปฏิบัติตามกติกาพรรค-ปัดซูเอี๋ย "นายกฯ"

"สมคิด" ซัด "ศรัณย์วุฒิ" ไม่ปฏิบัติตามกติกาพรรค-ปัดซูเอี๋ย "นายกฯ"

แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงโต้ ศรัณย์วุฒิ ปัดซูเอี๋ยนายกฯ แจงไม่ให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะไม่เคารพกติกาพรรค เผย 28 กันยายน ขอมติ ส.ส.ขับพ้นพรรค

         นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย  แถลงที่รัฐสภาเพื่อยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ซูเอี๋ยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อ 31 สิงหาคม -  4 กันยายน ตนที่นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวหา ทั้งนี้กรณีที่ไม่ให้สิทธิอภิปรากับนายศรัณย์วุฒิ เนื่องจากนายศรัณย์วุฒิไม่เคารพกติกาที่พรรคกำหนดไว้ ว่า ส.ส.ที่จะอภิปรายต้องชี้แจงรายละเอียด ทั้งที่ส.ส. ทั้ง 18 คนของพรรคได้ปฏิบัติตามคือชี้แจงรายละเอีดยและซ้อมอภิปราย ส่วนประเด็นการตั้งกมธ.วิสามัญคณะต่างๆ นั้น ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีระบบ ซึ่งทุกคนต้องเข้าร่วมทำกิจกรรมและทำงานร่วมกับพรรค ไม่ใช่ว่าไม่เข้าร่วมประชุมแล้วอยากเป็นโน้นเป็นนี่ ดังนั้นพรรคก็ทำแบบนั้นให้ไม่ได้ 

 

         “อยากให้นายศรัณย์วุฒิ เข้าใจว่าเราไม่ได้รังเกียจ แต่พรรคมีระบบและวิธีการในการดำเนินการ ถ้าเราไม่ทำงานเป็นทีมพรรค คงไม่ได้เดินมาจนถึงป่านนี้ นายศรัณย์วุฒิเป็นคนมีความสามารถ แต่กติกาก็คือกติกา เราไม่อยากให้ใครมาพูดให้พรรคเสียหาย นายศรัณย์วุฒิก็เคยอยู่พรรค ไม่อยากให้เหมือนว่าท่านไม่อยากอยู่แล้วก็ออกมาพูดในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง” นายสมคิด กล่าว

 

 

         นายสมคิด ยังกล่าวตอบคำถามต่อการประชุมส.ส. เพื่อลงมติขับ ส.ส.ให้พ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค ว่า   ต้องรอมติการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และการประชุมใหญ่ในวันที่ 28 ตุลาคม  ที่จ.ขอนแก่น โดยืนยันว่าทุกอย่างทำตามขั้นตอนกระบวนการ ทั้งนี้ไม่มีพรรคการเมืองไหนต้องการใช้มติเพื่อขับ ส.ส.ให้พ้นพรรค นอกจากจำเป็น  หากพรรคไม่มีระบบจะอยู่ไม่ได้.