3 เมนู ’ใบกระท่อม’ ดึงคอกาแฟ สายเขียวแน่นร้าน

จังหวะการปลดล็อกใบกระท่อม เมื่อรัฐบาลประกาศปลดล็อกจึงไปเรียนชงกาแฟทันทีเพื่อมาเปิดร้าน แห่งนี้ โดยเปิดร้านขายกาแฟมาประมาณ 1 เดือน แต่เริ่มขายเมนูเครื่องดื่มจากใบกระท่อมได้เพียง  3 วัน ลูกค้าเต็มร้านทุกวัน

กัญญารัตน์ โส๊ะประจิน เจ้าของร้านมองแฟคอฟฟี่สตูดิโอ ใน ต. ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล บอกว่า  มีแนวคิดจะเปิดร้านกาแฟมานาน และรอจังหวะการปลดล็อกใบกระท่อม เมื่อรัฐบาลประกาศปลดล็อกจึงไปเรียนชงกาแฟทันทีเพื่อมาเปิดร้าน แห่งนี้ โดยเปิดร้านขายกาแฟมาประมาณ 1 เดือน แต่เริ่มขายเมนูเครื่องดื่มจากใบกระท่อมได้เพียง  3 วัน ลูกค้าเต็มร้านทุกวัน  

ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นสายเขียว หรือพวกที่กินใบท่อม จึงทำให้ขายดี โดยเฉพาะ 3 เมนูหลัก คือ เอสเพรสโซ่ ใบกระท่อมเย็น   น้ำผึ้งมะนาว ใบกระท่อมร้อนและเย็น ซึ่ง ทั้ง 3  เมนูจากใบกระท่อมขายดีมาก แม้จะราคาแก้วละ 70 บาท สูงกว่าเครื่องดื่มอื่นๆที่ราคา 50 บาท ในแต่ละวันจึงมีลูกค้าจำนวนมาก  โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่น สายเขียวในพื้นที่ ซึ่งบอกว่าอร่อยกลมกล่อม ทานแล้วสดชื่น นอนหลับสบาย

สำหรับใบกระท่อมที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นสายพันธุ์ก้านแดง  เพราะเด็กวัยรุ่นจะชอบมากกว่าสายพันธุ์อื่น และจากการโปรโมทร้านผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆทำให้ร้านเป็นที่รู้จักได้รวดเร็วมากขึ้น