สืบคลองตัน รวบ โจ๋ 16 พร้อมระเบิดทำมือ ยอมรับเคยร่วมม็อบแยกดินแดง

สืบคลองตัน รวบ โจ๋ 16 พร้อมระเบิดทำมือ ยอมรับเคยร่วมม็อบแยกดินแดง

ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน เข้าตรวจค้นห้องเช่า ซ.สุขุมวิท71 รวบเยาวชนอายุ 16ปี พร้อมของกลางเป็นระเบิดทำมือ รับสารภาพ เคยร่วมชุมนุมแยกดินแดง "ผบ.ตร." สั่งขยายผล พร้อมประสาน ปอท.เช็คมือถือ สอบบัญชีหาผู้สนับสนุนด้วย

ร.ต.อ.ณรงค์ ฉุยฉาย ร้อยเวรสน.คลองตัน ได้รับการแจ้งรายงานเหตุจากฝ่ายสืบสวนสน.คลองตันว่า เวลาประมาณ 13.00 น. ฝ่ายสืบสวนได้เข้าตรวจค้นห้องเช่าในซอยปรีดีพนมยงค์ 42 ถนนสุขุมวิท 71 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสว่าอาจเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ พบผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลางจำนวนมาก ประกอบด้วย วัตถุระเบิดชนิดประกอบเอง จำนวน 24 ลูก, ขวดยาแก้ไอ มีชนวน จำนวน 2 ขวด, ระเบิดชนิดขว้าง จำนวน 2 ก้อน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง จึงได้ยึดไว้เพื่อทำการสืบสวนสวน จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยเป็นผู้ทำ และผลิตขึ้นมา อีกทั้งยังยอมรับด้วยว่า เคยไปร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดง ช่วงประมาณเดือน ส.ค.64 ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจ ได้นำตัวมาทำการขยายผลที่ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน

ร.ต.อ.ณรงค์ กล่าวต่อว่า หลังจากได้รายงานเหตุถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดย พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 (ผบก.น.5) แล้ว ได้มีการสั่งการให้ดำเนินการและสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมในหลายประเด็นเช่น แม้ผู้ต้องหายังไม่ยอมรับว่าได้เข้าร่วมชุมนุมในช่วงเวลาปัจจุบัน แต่จากของกลางที่ตรวจพบเชื่อว่ายังมีส่วนเกี่ยวข้องในการชุมนุมต่อเนื่องที่ผ่านมา จึงให้หาเบาะแสข้อมูลเพิ่มเติมในโทรศัพท์ และข้อมูลท้องถิ่น กลุ่มเพื่อนที่มีการมั่วสุมกันเป็นประจำ รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลการเข้าร่วมชุมนุมของผู้ต้องหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น เช่น กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นต้น

สืบคลองตัน รวบ โจ๋ 16 พร้อมระเบิดทำมือ ยอมรับเคยร่วมม็อบแยกดินแดง

พร้อมทั้งประสานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อเก็บข้อมูลในโทรศัพท์ของกลาง ตลอดจนตรวจสอบทางบัญชี หรือผู้สนับสนุนจัดหาส่วนประกอบในการทำวัตถุระเบิดด้วย