"ศรัณย์วุฒิ" สาวไส้ "เพื่อไทย" เคยดิ้นรนผสมพันธุ์เผด็จการ

"ศรัณย์วุฒิ" สาวไส้ "เพื่อไทย" เคยดิ้นรนผสมพันธุ์เผด็จการ

"ศรัณย์วุฒิ" แถลงที่รัฐสภา ชี้ พรรคเพื่อไทย เป็นเผด็จการภายใน แฉ เคยถูกกลั่นแกล้งไม่ให้ลงเลือกตั้ง ส.ส. บอก หากพรรคมีมติขับให้พ้น จะถามประชาชนก่อนเลือกพรรคใหม่สังกัด ย้ำไม่ร่วมงานพรรคเผด็จการ

         นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย แถลงที่รัฐสภาโดยยืนยันว่าตนไม่เคยใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย และยังรักพรรคเพื่อไทย เคารพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  อย่างไรก็ดีขณะนี้ภายในพรรคเพื่อไทยมีกระบวนการที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งตนกังวลว่าหากพรรคเพื่อไทยเดินไปในแนวทางดังกล่าวจะไม่สามารถเป็นเสาหลักเพื่อต่อสู้ประชาธิปไตยได้อย่างไร หากภายในพรรคยังเป็นเผด็จการ

 

         นายศรัณย์วุฒิ แถลงเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยชี้แจงต่อกรณีที่ไม่ให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทั้งที่ตนมีข้อมูลและการอภิปรายที่ดุเดือด  ทั้งนี้ตนไม่เคยสวนมติพรรค พวกเป็นกรรมการพรรค ที่ตนขอเรียกว่า ปีศาจในห้องแอร์ ทราบถึงยุทธศาสตร์หรือไม่ว่าหากต้องการเอาชนะ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง จึงเป็นเหตุผลที่ผมลงมติไม่ไว้วางพล.อ.ประยุทธ์คนเดียว เพราะต้องแสดงจุดร่วมกับพรรคร่วม

 

        “ที่บอกว่าผมได้กล้วย สามัญสำนึกคนกินกล้วนจะกล้ามาต่อสู้หรือ ผมขอให้ประชาชนพิจารณาด้วยว่า คนอย่างผมจะมีกล้วยหรือ อย่ามาใส่ร้าย เพราะผมไม่ได้สนใจ ผมขอท้าหากผลรับกล้วยขอให้มีอันเป็นไป และผมไม่ใช่งูเห่าทั้งนี้หากเขาขับผมออกจากพรรคเมื่อไร ผมจะถามประชาชน และคนอุตรดิตถ์ที่เลือกผม ว่าจะให้ผมมีอนาคตอย่างไร ทั้งนี้ผมเคยถามคนในพื้นที่ว่า จะลาออกจากเวทีการเมือง หรือ ต่อสู้กกับประชาชนเพื่อให้ประชาธิปไตยเบ่งบาน แต่พบว่าคนอุตรดิตถ์พูดว่าต้องการให้ผมสู้ต่อ แต่ตอนนี้ผมยังไม่มีพรรคไนที่จะไปสังกัด ทั้งนี้ผมคือ ส.ส.ของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ส.ส.ของพรรคใดที่จะจูงจมูก อย่างไรก็ดีผมจะไม่ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองที่เป็นเผด็จการ” นายศรัณย์วุฒิ แถลง

       นายศรัณย์วุฒิ แถลงด้วยว่าผู้มีอำนาจบางคนในพรรคเพื่อไทยกลั่นแกล้ง เกือบไม่ได้ลงเลือกตั้งปี2557 แต่ในปีดังกล่าวนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนารู้ว่าตนไม่มีพรรค ทำให้ชวนตนไปลงสมัครในนามพรรค จนชนะพรรคเพื่อไทย และมีการดิ้นรนไปผสมพันธุ์กับเผด็จการ