"สภาฯ" สั่ง ขรก.WFH 100% ย้ำมาตรการกันโควิด เข้มข้น หลังพบ "นักข่าวติดโควิด"

"สภาฯ" สั่ง ขรก.WFH 100% ย้ำมาตรการกันโควิด เข้มข้น หลังพบ "นักข่าวติดโควิด"

สภาฯ เร่งทำความสะอาด ห้องนักข่าว-แถลง หลังพบนักข่าวติดโควิด-19 เข้าทำงานในพื้นที่ พร้อมสั่ง ขรก.-เจ้าหน้าที WFH 100% ถึง30กันยายน

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด เร่งทำความสะอาดพื้นที่ห้องสื่อมวลชนประจำรัฐสภา หลังพบผู้สื่อข่าวติดเชื้อโควิด-19 และเข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่ รวมถึงทำความสะอาดห้องแถลงข่าว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 

        นอกจากนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ให้บริการตรวจ ATK ให้กับ ส.ส. และเจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชนด้วย ในช่วงเช้าวันนี้ (15 กันยายน) ด้วย

       ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนให้ลดจำนวนผู้สื่อข่าว และช่างภาพที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในรัฐสภา เหลือสำนักข่าว ละ 1 ทีม เท่านั้น.

อ่านข่าว-ด่วน! ยอด โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 13,798 ราย เสียชีวิต 144 ราย ATK อีก 1,216 ราย

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่รัฐสภาล่าสุด นั้น สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้คุมเข้มการระบาดของโรค โดยนอกจากมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ยังเร่งสอบสวนโรค แยกกลุ่มเสี่ยงสูง และกักตัว รวมถึงจัดการตรวจ ATK ให้กลุ่มเสี่ยง นอกจากนั้นยังมีคำสั่งเลขาธิการสภาฯ ให้ข้าราชการสำนักงาน ทำงานที่บ้าน 100%  ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ถึง 30 ตุลาคม ยกเว้นข้าราชการในตำแหน่งฝ่ายบริหารและเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่จำเป็น พร้อมเน้นย้ำให้บุคลากรในสำนักงานฯ ให้เคร่งครัดการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ และขอความร่วมมืองดไปแหล่งชุมชนพื้นที่เสี่ยง , งดรับประทานอาหารแบบรวมกลุ่ม, เว้นระยะห่าง , ล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทั้งนี้พบว่าในห้องอาหารของสำนักงานฯ​ งดการรับประทานอาหารในพื้นที่และนำเก้าอี้ พร้อมโต๊ะออกจากพื้นที่.