ตั๊นถก ผบช.น.เคลียร์ปม คฝ.ขับรถชนวัยรุ่นในม็อบทะลุแก๊ส

ตั๊นถก ผบช.น.เคลียร์ปม คฝ.ขับรถชนวัยรุ่นในม็อบทะลุแก๊ส

ปธ.กมธ.ตร. สภาฯ ส่ง “ตั๊น”นำคณะถก ผบช.น. ติดตามการควบคุมการชุมนุมเคลียร์ข้อเท็จจริงปมคลิปเยาวชนถูกรถ คฝ.พุ่งชนระหว่างสลายการชุมนุม

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2564 นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะ รองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ เปิดเผยว่า  จากกรณีปรากฏข่าวว่า เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 เด็กและเยาวชนถูกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.)และได้รับบาดเจ็บในระหว่างการสลายการชุมนุม และกรณีเกิดเหตุการณ์การวางเพลิงเผาสถานที่ราชการและสถานที่สำคัญหลายแห่ง  นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาฯ มีหนังสือด่วนที่สุดที่ สผ.0018.07/ 4585 ถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)ว่า กรรมาธิการตำรวจ สภาฯห่วงใยต่อ

สถานการณ์ดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร รองประธานคณะกรรมาธิการ และกรรมาธิการฯจำนวน4 คนเป็นผู้แทนคณะกรรมาธิการไปร่วมประชุมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อติดตามข้อเท็จจริงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมฝูงชนและสลายการชุมนุมสาธารณะในเหตุการณ์ดังกล่าวที่สำนักงานบช.น.เวลา14.00น.วันที่ 14 ก.ย. นี้

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นจะได้รับฟังข้อมูลจากตัวแทนคณะกรรมาธิการที่ไปประชุมร่วมกับบช.น. พร้อมทั้งจะพิจารณารายละเอียดในการชุมนุมดังกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาฯ ในเช้าวันที่ 16 ก.ย.นี้  ทั้งนี้ยืนยันว่าทางกรรมาธิการจะติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกัน ไม่ให้มีการดำเนินการที่เกินขอบเขตของกฎหมาย โดยคณะกรรมาธิการพร้อมที่จะพิจารณาด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง