ไฟไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ระดมกำลังนับร้อยดับเพลิงกลางดึก คาดเสียหาย 50 ล้าน

เหตุกรณีไฟไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ระดมกำลังจนท.นับร้อยคนดับเพลิงกลางดึก คาดเสียหายมากกว่า 50 ล้าน

จากกรณีที่เมื่อช่วงเวลา 21.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา โดยเพลิงไหม้ เดอะนัชชา คลับ ร้านอาหาร และผับ ชื่อดัง ตั้งอยู่กลางถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ มีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้ประชาชน แต่ด้วยกระแสลมแรงทำให้เพลิงยังคงไม่สามารถควบคุมได้ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ไฟไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ระดมกำลังนับร้อยดับเพลิงกลางดึก คาดเสียหาย 50 ล้าน

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปรือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบางละมุง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปลาไหล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยปทีปศรีราชา เจ้าหน้าที่สว่างภ.ระยอง พร้อมรถน้ำกว่า 10 คัน ร่วมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ร่วมปฏิบัติการสกัดเพลิงลุกไหม้ ร้าน เดอะ นัชชา คลับ เลขที่ 147/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายทรัพย์ทวี อองโนนยาง หัวหน้าฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในพื้นที่ รวมถึงการสนับสนุนช่วยเหลือจากพื้นที่ใกล้เคียง ได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเพลิงได้สงบลงแล้ว แต่ยังมีในบางจุดที่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ เนื่องจากตัวอาคารซับน้ำไว้เยอะ จึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก โดยใช้วิธีการเฝ้าแล้วฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก ซึ่งภายในตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมไปถึงไฟยังได้ลุกลามไปยังร้านใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย

ไฟไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ระดมกำลังนับร้อยดับเพลิงกลางดึก คาดเสียหาย 50 ล้าน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวพนักงานร้านมาสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวร้านนั้นจะต้องรอให้ไฟดับสนิท แล้วจะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ การเกิดเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงออกจากตัวร้านและลุกลามไปยังข้างเคียงอย่างรวดเร็ว มีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าดับเพลิงนำรถดับเพลิงสนับสนุนกว่า 10 คัน พร้อมกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ ก่อนระดมฉีดน้ำเข้าระงับ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงก็ยังไม่สงบ เนื่องจากตัวอาคารภายในขอสถานบันเทิงส่วนใหญ่ ตกแต่งด้วยวัตถุไวไฟ ประกอบกับกระแสลมที่รุนแรง สร้างความยากลำบากให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

ไฟไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ระดมกำลังนับร้อยดับเพลิงกลางดึก คาดเสียหาย 50 ล้าน

สอบถามนายปัทวี กลิ่นศรีสุข อายุ 32 ปี พนักงานที่เฝ้าร้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยิงเสียงดังที่ชั้นบน ตอนแรกคิดว่าขโมยรีบพากันวิ่งไปดู ปรากฏว่าเป็นเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงรีบใช้ถังสารเคมีช่วยกันฉีด แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นว่าไม่สามารควบคุมได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงใช้น้ำฉีดควบคุมเนื่องจากเพลิงยังคงโหมลุกไหม้ และมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า และมีเสียงระเบิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบภายตัวอาคารได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงต้องวางกำลังเฝ้าดูสถานการณ์ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดแตะหลักสิบล้าน