"นายกฯ" ลั่นพร้อมสู้กับปัญหา คาดสถานการณ์โควิด-19 ต้องดีขึ้น

"นายกฯ" ลั่นพร้อมสู้กับปัญหา คาดสถานการณ์โควิด-19 ต้องดีขึ้น

นายกฯ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เยี่ยมสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และสะพานยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ มีทีมแพทย์ตะโกนให้กำลังใจ "นายกฯ สู้ ๆ"

วันนี้ (12 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะ ได้แก่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมด้วย ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ  คือ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และ  สะพานยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์  ลงพื้นที่ตรวจราชการ  จุดแรก  ที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี อำเภอบางพลี  ทันทีที่เดินทางถึงนายกรัฐมนตรี ได้ถามหา  นางนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมสั่งการให้ดูแลประชาชนหลังเกิดอุทกภัย และเร่งสร้างองค์ความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ออกเดินพบปะและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล อย่างอารมณ์ดี ในขณะที่เจ้าหน้าที่ ตะโกนให้กำลังใจ บอก “นายกรัฐมนตรี สู้ๆ” ก่อนที่นายกรัฐมนตรีตอบรับ อย่างอารมณ์ดีว่า  “สู้กับปัญหา เพื่อพวกเรา เชื่อสถานการณ์ต้องดีขึ้น”

อ่านข่าว : โควิด-19 สมุทรปราการ เสียชีวิต 6 ราย ติดเชื้อ 832 ราย

\"นายกฯ\" ลั่นพร้อมสู้กับปัญหา คาดสถานการณ์โควิด-19 ต้องดีขึ้น

จากนั้น ก็เข้ารับฟังการรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานของสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินินาถ  ซึ่งดำเนินงานโครงการผู้สูงอายุรามาธนารักษ์  และ โครงการที่พักอาศัยของผู้สูงอายุ  โดยพล.อ.ประยุทธ์ชื่นชมแนวคิด และวิสัยทัศน์  เรื่องนโยบายด้านสาธารณสุขดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการชูประเทศไทยให้เป็น ศูนย์ Healthcare ของผู้สูงอายุในวัยเกษียณ จากประเทศต่างๆ ให้มาอาศัยอยู่ในประเทศ  ถ้าทำได้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ สร้างรายได้ให้กับประเทศมากขึ้น 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการน้ำและปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วม พื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ที่สะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร อำเภอเมืองสมุทรปราการ  ที่มีสถานีสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม 4 อำเภอในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ คือ อำเภอเมือง อำเภอบางพลี อำเภอบางบ่อ และอำเภอบางเสาธง  

และในปี 2564 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการมีโครงการภายใต้ “แผนงานบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ” 7 โครงการ ใช้งบประมาณ 83.5846 ล้านบาท ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อภาพรวมมีพื้นที่รับประโยชน์ จำนวน 2,500 ไร่ และประชาชนได้รับประโยชน์ 8,716 ครัวเรือน