"องอาจ" เรียกร้อง "นายกฯ" เร่งหาวัคซีนโควิด ฉีดให้เด็ก ก่อนเปิดเทอม

"องอาจ" เรียกร้อง "นายกฯ" เร่งหาวัคซีนโควิด ฉีดให้เด็ก ก่อนเปิดเทอม

ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ จี้รัฐบาล เร่งหาวัคซีน พร้อมให้บริการ กับเด็ก ก่อนเปิดภาคเรียน เดือนพฤศจิกายน ชี้อย่าปล่อยให้เด็กเจอปัญหาเรียนออนไลน์ตามยถากรรม

        นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ฐานะ ผอ.ศบค. เร่งบริหารจัดการฉีดวัคซีนสำหรับเด็ก โดยกำหนดให้ให้ชัดเจนว่า ถึงช่วงอายุของเด็ก, ช่วงการให้บริการฉีดวัคซีน เพื่อให้ผู้ปกครองมั่นใจว่า บุตรหลานจะได้ฉีดวัคซีนทันก่อนเปิดเรียนเดือนพฤศจิกายน และไม่ต้องทนเรียนออนไลน์ไปตามยถากรรมเหมือนปัจจุบัน  

 

           "หวังว่า นายกฯ จะตระหนักถึงปัญหานี้และช่วยจัดการให้เป็นไปตามความต้องการของพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กส่วนใหญ่ของประเทศด้วย เพื่อช่วยให้เด็กไทยได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพสามารถใช้ชีวิตภายใต้สถานการณ์โควิด-19 อย่างปลอดภัย" นายองอาจ กล่าว

อ่านข่าว : สภากาชาดไทย เปิดลงทะเบียน ฉีดวัคซีนฟรี ‘ซิโนฟาร์ม’ วันที่ 13 กันยายน

         นายองอาจ กล่าวด้วยว่าสำหรับการฉีดวัคซีนให้เด็กว่า นับเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีการเร่งฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียน อายุ 12 ปีขึ้นไป ด้วยความยินยอมของผู้ปกครองให้ทันก่อนเปิดเทอม ภาคเรียนที่ 2/2564 เพราะจากการลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนทั่วประเทศของ ส.ส. อดีต ส.ส. สก. สข. ของพรรคได้รับการร้องเรียนจากพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กจำนวนมากที่อยากให้ลูกกลับไปใช้ชีวิตเรียนหนังสือที่โรงเรียนมากกว่าเรียนออนไลน์แบบที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ เพราะมีปัญหาอุปสรรคในการเรียนมากหลายด้าน โดยเฉพาะเด็กจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนก็ยิ่งมีปัญหาเพิ่มขึ้นจากความไม่พร้อมในทุกๆ ด้าน

 

         "การจะให้เด็กกลับไปเรียนหนังสือได้ตามปกติที่โรงเรียนก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญ คือการได้ฉีดวัคซีนอย่างทั่วหน้าก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 หรือไม่ อีกทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กก็รู้สึกไม่แน่ใจว่าลูกจะได้ฉีดทันก่อนเปิดเรียน กลัวถูกเท หรือถูกแกง ซ้ำซาก เพราะข่าวสารของทางราชการเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้เด็กตลอดเวลาที่ผ่านมายังสับสนอลหม่าน" นายองอาจ กล่าว