หล่มสักยังวิกฤติ ระดับน้ำยังสูง มวลน้ำจากเทือกเขาไหลมาสมทบอีกระลอก

หล่มสักยังวิกฤติ ระดับน้ำยังสูง มวลน้ำจากเทือกเขาไหลมาสมทบอีกระลอก ชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ 2,000 ครัวเรือน

 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่อำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดยังอยู่ในขั้นวิกฤติ เนื่องจากแม่น้ำป่าสัก ยังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่บริเวณสองฝั่งริมแม่น้ำป่า ใน 9 ตำบล 52 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ 2,000 ครัวเรือน โดยเฉพาะเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ถนนสายหล่มสัก-บ้านติ้ว บริเวณแยกร่องไผ่ ระดับน้ำสูงราว 50 – 60 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

 

นอกจากนี้ชุมชนศรีสะอาด หมู่ 11 ถนนศรีสะอาด-บ้านใหม่ ระดับน้ำท่วมสูงราว 80 – 100 ซม. เจ้าหน้าที่ทหาร อาสากู้ภัย นำกำลังพล เรือท้องแบน และเรือยางเร่งระดมออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หลังจากระดับน้ำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ลดลง แต่ได้มีมวลน้ำจากเทือกเขาน้ำหนาว ไหลลงมาสมทบอีกระลอกทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์ในเขตเทศบาลหล่มสัก ชุมชนริมแม่น้ำ ยังคงตกอยู่ในภาวะน้ำท่วมหนัก โดยก่อนหน้านี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัว แต่หลังจากแม่น้ำป่าสักถูกน้ำไหลหนุนในช่วงบ่ายวันนี้ ทำให้ระดับน้ำท่วมเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอีกระลอก โดยถนนสายหลัก อาทิ ถนนวจี ถนนพิพักษ์ ถนนผดุงราษฎร์และถนนตรอกซอยต่างๆ ยังมีกระแสน้ำท่วมและไหลเชี่ยวกรากต่อเนื่อง ทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวก ในขณะบ้านเรือนราษฎรและร้านค้าในเขตเทศบาลฯ ต้องได้รับเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมหลายร้อยหลังคาเรือน นอกจากนี้กระแสน้ำยังไหลเข้าท่วมชุมชนชั้นใน โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกวงเวียนหอนาฬิกาและในตลาดสดเทศบาลอีกด้วย