ชู หญิงหน่อย บัญชีนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย

ชู  หญิงหน่อย บัญชีนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย

รศ.โภคิน ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ชู สุดารัตน์ บัญชีนายกฯของพรรคไทยสร้างไทย ชี้ ยังไม่มีปัจจัยใดที่นายกฯจะยุบสภา แต่ประชาชนจะเสื่อมศรัทธาลง

11 ก.ย.2564 รศ.โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้าง ยืนยันความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งไม่ว่าระบบเลือกตั้งเป็นอย่างไร หลังรัฐสภาให้ความเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญบัตรเลือกตั้งบัตร 2 ใบ ส.ส.เขต 400 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปประชาชนจะให้บทเรียนกับคนที่คิดแบบเก่าว่า พรรคการเมืองใหญ่ได้เปรียบเพราะมีอำนาจมีเงินอิทธิพลบารมี แต่ประชาชนจะเลือกคนที่ตอบโจทย์ปัญหาของประชาชน

อ่านข่าว : ไทยสร้างไทย พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกรูปแบบ  อุบชื่อผู้ท้าชิงเก้าอี้ กทม.

พร้อมกล่าวถึงระบบเลือกตั้งในการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามร่างที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม อาจทำให้พรรคการเมืองพรรคเล็กลำบาก และไม่ได้ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร เช่น หากแต่พรรคเล็กได้คะแนนต่ำกว่าคะแนนขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดเอาไว้  และเปิดเผยถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคคือ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" และหลังจากนี้พรรคพร้อมเปิดรับบุคคลทุกรุ่นทุกกลุ่มเข้ามาร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย ทั้งคนรุ่นใหม่ สตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นองค์ประกอบการเมืองรุ่นใหม่ 

โดยปฏิเสธให้ความเห็นกรณีเสถียรภาพรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า  ถูกปลดจากตำแหน่ง ซึ่งไม่มีการหารือการร่วมงานกันทางการเมือง แต่เชื่อว่าขณะนี้รัฐสภามีความมั่นคง ยังไม่มีปัจจัยใดทางการเมืองที่จะทำให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา ขณะเดียวกันประเมินว่าความเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนในการบริหารประเทศจะเสื่อมลง