แม่เพนกวิน โดนหมายเรียก ผิด พรก.ฉุกเฉิน ร่วม ม็อบ 3 ก.ย.

แม่เพนกวิน โดนหมายเรียก ผิด พรก.ฉุกเฉิน ร่วม ม็อบ 3 ก.ย.

เพจ เพนกวิน ระบุ มารดา โดนหมายเรียก จาก สน.ทองหล่อ ผิด พรก.ฉุกเฉิน ร่วมม็อบ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมกับกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อ 3 ก.ย.

11 ก.ย. เพจนายพริษฐ์ ชิวารักษ์  ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเป็นหมายเรียกผู้ต้องหาจาก สน.ทองหล่อ ว่า นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน ถูกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ในคดีฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากสน.ทองหล่อ ที่มี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เป็นผู้ร้อง โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

อ่านข่าว : ทนายยื่นประกัน7แกนนำม็อบ 'แม่เพนกวิน'พ้อขอสิทธิปล่อยตัว

“ในช่วงเช้าของวันนี้ (10 กันยายน 2564) แม่สุรีย์รัตน์ (แม่ของเพนกวิน) ได้รับหมายเรียกให้ไปรายงานตัวรับทราบขอกล่าวหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากสน.ทองหล่อ สืบเนื่องมาจากการเข้าร่วมม็อบราษฎรไม่ไว้วางใจ ของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมกับทะลุฟ้า ในวันที่ 3 กันยายน 2564 ซึ่งผู้ที่แจ้งความดำเนินคดีคือ ศรีสุวรรณ จรรยา นักร้อง(เรียน)ลูกทุ่ง

ซึ่งพ.ร.ก.ฉุกเฉินฉบับนี้นั้นไม่ใช่เครื่องมือที่ใช้ในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพ แต่เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการควบคุมประชาชนไม่ให้ชุมนุมเพื่อเรียกร้องสิทธิ และเสรีภาพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกทางประชาธิปไตย”