บางบ่อน้ำท่วมสูง ชาวบ้าน-พระสงฆ์เดือดร้อนขนของหนีน้ำ

บางบ่อน้ำท่วมสูง ชาวบ้าน-พระสงฆ์เดือดร้อนขนของหนีน้ำ โรงเรียนวัดบางบ่อ มีระดับสูงกว่าเอว บนถนนมีน้ำสูงกว่า 30 เซ็นติเมตร รถเก๋งไม่สามารถขับผ่านได้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ชุมชนวัดบางบ่อ ม.3 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งว่า น้ำในคลองสำโรงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน พื้นผิวการจราจร วัด โรงเรียน

จากการลงพื้นที่พบว่า วัดบางบ่อ โรงเรียนวัดบางบ่อ และชุมชนหน้าวัดบางบ่อ มีระดับน้ำท่วมสูงทั่วบริเวณ โดยเฉพาะภายในโรงเรียนวัดบางบ่อ มีระดับสูงกว่าเอว บนถนนมีน้ำสูงกว่า 30 เซ็นติเมตร รถเก๋งไม่สามารถขับผ่านได้ ต้องเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่หรือกระบะยกสูงเท่านั้น

ชาวบ้านบางรายต้องอพยพหนีน้ำท่วม  ที่มาพร้อมกับปลิง  ไปอาศัยอยู่บ้านญาติพี่น้อง  จนกว่าระดับน้ำจะลด  แต่เป็นห่วงเด็กและผู้ชรา  ที่จะอพยพกันแต่ละทีลำบากพอสมควร  เพราะไม่มีเรือ ต้องอาศัยภาชนะ หรอกาละมังขนาดใหญ่  บรรทุกสัมภาระ คนสูงอายุและเด็กออกจากพื้นที่

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ท่วมทุกปี แต่ปีนี้ท่วมหนักที่สุด เพราะระดับน้ำในคลอง มีระดับน้ำที่สูงล้นตลิ่ง เมื่อมีฝนตกตลอดทั้งคืน น้ำจึงไม่มีที่จะระบาย

ในขณะที่ ภายในวัดบางบ่อ ซึ่งด้านหลังติดกับคลองสำโรง ก็มีน้ำท่วมทั่วทั้งวัด ถนนหน้าวัดบางบ่อ และชุมชนหน้าวัด ก็มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซ็นติเมตร ชาวบ้านต้องหากระสอบทราย มากันคลื่นน้ำที่เกิดจากรถยนต์ขนาดใหญ่วิ่งผ่าน ไม่ให้เข้าบ้านที่อยู่อาศัย และภายในโรงเรียนวัดบางบ่อ มีน้ำท่วมทั่วบริเวณโรงเรียน และสูงกว่าระดับเอว