เบื้องหลัง ปลด ธรรมนัส-นฤมล เซ่นปมหักหลัง ประยุทธ์ ศึกซักฟอก!?

เบื้องหลัง ปลด ธรรมนัส-นฤมล เซ่นปมหักหลัง ประยุทธ์ ศึกซักฟอก!?

เปิดเบื้องหลัง ยาแรง ปลด "ธรรมนัส-นฤมล" พ้นรัฐมนตรี เซ่นปม ซักฟอก หักหลัง "นายกฯ" หรือไม่ หลัง "ประยุทธ์" ปรารภกับคนใกล้ตัว มีคนหักหลัง จับตา ปรับโครงสร้าง "พปชร." ครั้งใหญ่ ลุ้น "สันติ" สมหวัง เสียบเก้าอี้เลขาฯ แทน

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อแสดงความประสงค์ลาออก แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ยับยั้งและบอกว่า "ทุกอย่างจบแล้ว เคลียร์แล้วไม่ต้องออก"

ขณะเดียวกันในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็มีกระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส อาจจะขอลาออกกลางที่ประชุมครม. โดยมีการคาดการณ์ว่า เหตุผลที่ ร.อ.ธรรมนัส พยายามจะขอลาออกจากตำแหน่งก่อนนั้น เพราะปัญหาความขัดแย้งการต่อรองตำแหน่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ จนอาจส่งผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปลดออกจากตำแหน่ง

 

เบื้องหลัง ปลด ธรรมนัส-นฤมล เซ่นปมหักหลัง ประยุทธ์ ศึกซักฟอก!? นอกจากนี้ มีรายงานข่าวอีกว่า หลังจากการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา นายกฯ ได้คะแนนไว้วางใจอันดับรองสุดท้าย และมีคะแนนไม่ไว้วางใจมากที่สุด จนพล.อ.ประยุทธ์ ปรากรภกับคนใกล้ชิดว่า "มีคนหักหลัง ให้ไปดูหน่อย"

เบื้องหลัง ปลด ธรรมนัส-นฤมล เซ่นปมหักหลัง ประยุทธ์ ศึกซักฟอก!?

ขณะเดียวกัน ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวถึงการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคครั้งใหญ่หรือไม่ โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตอนหนึ่งว่า จะขอเลือกเส้นทางเดินใหม่ และอาจจะสร้างบ้านหลังใหม่ จึงมีการจับตาไปที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่เคยปรากฎชื่อเป็นแคนดิเดตเลขาธิการพรรคมาแล้วถึง 2 ครั้ง และในช่วงการอภิปรายฯ ครั้งนี้ นายสันติ ได้แยกตัวออกจากกลุ่มร.อ.ธรรมนัส มาสนับสนุนนายกฯ อย่างชัดเจน