ประยุทธ์อารมณ์ดีนำถก ครม. สวนทาง ธรรมนัส ซึม จนผิดสังเกต

ประยุทธ์อารมณ์ดีนำถก ครม. สวนทาง ธรรมนัส ซึม จนผิดสังเกต

"ประยุทธ์" ประชุมครม. อารมณ์ดี เดินทัก รมต. ทั่วห้องเป็นกันเอง "ธรรมนัส" ผิดสังเกต เอาแต่ก้มหน้า ไม่สบตา เล่นแต่โทรศัพท์ ไร้ภาพจับกลุ่ม "กลุ่ม4ช." เหมือนก่อน "นายกฯ" ไล่ถาม ปมเลือกตั้งท้องถิ่นครบทุกพรรค เล่นมุก เหลือแต่พักผ่อน มีหรือไม่

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (7 ก.ย.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลาย หลังจากไม่ได้ประชุมเต็มคณะ ที่ทำเนียบรัฐบาล นานถึง 5 เดือน ต้องประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อารมณ์ดีเป็นพิเศษ โดยช่วงหนึ่งระหว่างที่พักการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายบรรดารัฐมนตรีทั่วห้องประชุมอย่างเป็นกันเอง

โดยเมื่อเดินมาถึงบริเวณที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั่งอยู่ เป็นจังหวะเดียวกับที่ ร.อ.ธรรมนัส กำลังคุยโทรศัพท์อยู่พอดี ทันทีที่ ร.อ.ธรรมนัส เห็น พล.อ.ประยุทธ์เดินมา จึงยกมือไหว้ ในขณะที่มือยังถือโทรศัพท์อยู่ 

อย่างไรก็ตาม ตลอดการประชุม ครม.ครั้งนี้ เป็นที่สังเกตเช่นเดียวกันว่า ร.อ.ธรรมนัส มีสีหน้าเจื่อนๆ เอาแต่ก้มหน้าก้มตา ไม่สบตากับใคร หรือถ้าไม่ก้มหน้าก็ดูโทรศัพท์มือถือ ต่างจากช่วงพักเบรกการประชุมปกติ ที่ ร.อ.ธรรมนัส มักจับกลุ่มพูดคุยกับรัฐมนตรี 4ช. แต่วันนี้ไม่ได้ลุกขึ้นไปจับกลุ่มพูดคุยเหมือนเช่นเคย 

ส่วนนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพปชร. ที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส แยกทางกับกลุ่มร.อ.ธรรมนัส กลับมีท่าทีที่ผ่อนคลายกว่าอย่างเห็นได้ชัดเดินทักทายรัฐมนตรีคนอื่นตามปกติ

ทั้งนี้ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีกระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส จะมีการนำส.ส.ในกลุ่มโหวตล้มนายกฯ แม้จะมีการขอโทษและเคลียร์ใจกับนายกฯ แล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นที่จับตามองถึงปฏิกิริยาต่างๆ อย่างมาก โดยเฉพาะมีการประชุมครม.แบบเต็มคณะ

มีรายงานด้วยว่า ระหว่างการประชุม ครม. ในวาระพิจารณาถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นพล.อ.ประยุทธ์ ได้ไล่ถามแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทีละพรรค ว่า แต่ละพรรคมีความพร้อมหรือไม่และพร้อมสนามไหนบ้าง ทุกคนเห็นว่าอย่างไร หากจะเลือกตั้ง อบต. ก่อน เพราะในส่วนของกทม. ยังไม่เรียบร้อย ก่อนหยอดมุกว่า “ครบทุกพรรคแล้วหรือไม่ เหลือแต่จะพักผ่อน มีมั้ย”