ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งตรึงศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ทุกแห่งถึงปี 65

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งตรึงศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ทุกแห่งถึงปี 65

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งการคณะกรรมการโรคติดต่อตรึงศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19ทุกแห่งให้ถึงปีใหม่ 65 พร้อมรับกับการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอีก1-2 เดือนข้างหน้า

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 64 สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จากการรายงานข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. ของวันที่ 6 กันยายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 695 ราย จำแนกเป็นผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 57 ราย และผู้ติดเชื้อที่มาจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลอีก 463 ราย

อ่านข่าว-โควิด 19 ติดเชื้อวันนี้ ชลบุรียอด 718 ราย เสียชีวิต 7 ศพ

 

ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร 348 ราย ที่เหลือเป็นคนนอกจังหวัดอีก 115ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ที่อยู่ในกลุ่ม Bubble & Sealed ของโรงงานอุตสาหกรรมอีก 175 ราย ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 97,674 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 79,211 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 17,773 ราย และผู้เสียชีวิตรายวันจำนวน 15 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 690 ราย

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวย้ำในการประชุมฯ วันนี้ว่า แม้สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด- 19 ในปัจจุบันจะมีแนวโน้มดีขึ้น แต่จากการคาดการณ์ของนักวิชาการหลายคนที่บ่งชี้ว่า จะมีการกลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักอีกครั้งในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้านี้ จึงขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ยังคงต้องร่วมกันรักษาและคงสภาพศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อทุกแห่งให้อยู่ต่อไป

ทั้งโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร , โรงพยาบาลสนามสีเหลือง , ศูนย์พักคอยคนสาคร หรือ CI และ ศูนย์กักกันผู้ติดเชื้อในสถานประกอบการ หรือ FAI โดยจะต้องให้อยู่ต่อไปถึงในช่วงปีใหม่ 2565 เพื่อพร้อมรับกับการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกนั่นเอง เพราะจังหวัดสมุทรสาคร จะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากที่ผ่านมาเราเป็นจังหวัดที่พบการแพร่ระบาดเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ นายวีระศักดิ์ ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า เราต้องการความสำเร็จที่ยั่งยืน หากดูจากตัวเลขแม้จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันจะลดลง เหมือนการ พลิกฟื้นสมุทรสาคร จะประสบความสำเร็จ แต่เรารู้ดีว่า ความสำเร็จทั้งหมดมาจากความขาดแคลนทั้งสิ้น เราไม่มีเงิน ไม่มีคน ไม่มีวัคซีน ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือ ไม่มีสถานที่ ไม่ได้รับการสนับสนุน ฯลฯ เพราะปัญหามันใหญ่มากเกิน แต่ใจเรายังไม่ยอมแพ้ ใจเรายังไม่ยอมขาดแคลน เราจะไม่ยอมใช้ความขาดแคลนเป็นข้ออ้างโดยเด็ดขาด