TIPH ดีเดย์เข้าเทรดวันนี้ เดินแผนขยายธุรกิจ ‘จ่อซื้อกิจการ’ 2-3ดีล

TIPH ดีเดย์เข้าเทรดวันนี้  เดินแผนขยายธุรกิจ ‘จ่อซื้อกิจการ’ 2-3ดีล

" ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์" เดินหน้ารุกธุรกิจประกันภัย เผย อยู่ระหว่างศึกษาซื้อกิจการสนับสนุนธุรกิจประกันภัย2-3 ธุรกิจ ดีเดย์เทรดวันนี้ หลังปรับโครงสร้างถือหุ้น แจง"ปตท.-ออมสิน -กรุงไทย -กบข."คงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH  เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกิจการ โดยธุรกิจหลักของบริษัทยังคงเป็นธุรกิจประกันภัยที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน ในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 75% ของทรัพย์สินรวม ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือกลุ่มประกันภัย อาจจะขยายการลงทุนไปสัดส่วนไม่เกิน 25% ของทรัพย์สินรวม แต่ต้องเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของธุรกิจหลัก และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่มธุรกิจของ TIPH ด้วย         

สำหรับกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจในอนาคตของ TIPH จะอยู่บนเป้าหมายของการสร้างนวัตกรรมใหม่ (Innovation) ในแต่ละกลุ่มธุรกิจประกันภัยของบริษัท เพื่อทำเกิดการเติบโตแบบก้าวกระโดด และการเติบโตที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการขยายการลงทุนในธุรกิจประกันภัยและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับประกันภัยทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์  ทั้งการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน และการควบรวมและการเข้าซื้อกิจการ

 

 

ขณะที่แผนการขยายธุรกิจใน 12 เดือนข้างหน้า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินการจัดตั้งหรือเข้าซื้อกิจการที่ ประกอบธุรกิจสนับสนุนธุรกิจประกันภัย 2-3 ธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับช่องทางการขาย การตลาด และการจัดการสินไหม รวมทั้งการศึกษาความเป็นไปได้ในการตั้งบริษัทประกันภัยใหม่ หรือการเข้าซื้อกิจการที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัย เพื่อรองรับการแยกธุรกิจประกันภัยที่มีศักยภาพของบริษัทในกลุ่มออกเป็นบริษัทใหม่ (Spin-Off) อีกอย่างน้อย 1 ธุรกิจด้วย

รวมถึงแสวงหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจอื่นที่สามารถสนับสนุนธุรกิจประกันภัยที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ เพื่อพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจ ในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มธุรกิจอย่างครบวงจร รวมทั้งเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติ 

“โครงสร้างผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งจะช่วยสนับสนุนความสามารถทางการแข่งขัน และสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจของ TIPH ได้ โดย ปตท. ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท จึงเชื่อมั่นว่าภายใต้ โครงสร้างกลุ่มธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ดี จะทำให้ TIPH สามารถเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจประกันภัยไปอีกมิติหนึ่ง ”