นายกฯ อัดปูดแจก 5 ล้านไร้สติ ลั่นปม'ธรรมนัส' ผู้ใหญ่ไม่มีปัญหากับเด็ก-'3ป.'ไม่แตก

นายกฯ อัดปูดแจก 5 ล้านไร้สติ ลั่นปม'ธรรมนัส' ผู้ใหญ่ไม่มีปัญหากับเด็ก-'3ป.'ไม่แตก

นายกฯ อัด "วิสาร"ปูดแจกข่าว 5 ล้านไร้สติสัมปชัญญะ ลั่นปมร้าว" ธรรมนัส' เป็นผู้ใหญ่ ไม่มีปัญหากับเด็ก

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแลรมว.กลาโหม เดินทางเข้าร่วมรับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 4 โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศล้มนายกฯ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีราคา อย่าไปฟังเลย”

อ่านข่าว-ชวน' สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ปมจ่ายเงิน5 ล้าน
ส่วนกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย แฉว่ามีการแจกเงิน 5 ล้านบาทเพื่อล็อบบี้โหวต พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการพูดที่ไม่มีสติสัมปชัญญะ โดยไม่มีหลักฐานอะไรทั้งสิ้น ซึ่งฝ่ายกฎหมายและฝ่ายเกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปปล่อยไว้ไม่ได้ นี้มาหลายครั้งแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีการกรีดเลือดตัวเอง ดังนั้นขอให้ไปดูพฤติกรรมแต่ละคนที่พูดออกมาและดูความน่าเชื่อถือระหว่างเขากับนายกฯ เป็นอย่างไร ไม่ว่าใครก็ตามไอ้คนที่ล้มนายกฯ เขาต้องการล้มอยู่แล้ว แต่ต้องดูว่าตัวนายกฯกับตัวเขาน่าเชื่อถือแค่ไหนและมีราคาหรือไม่

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายในครั้งนี้ว่า ไม่มีอะไรแตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา เพราะข้อมูลเหมือนเดิมและ เอาตัวเลขย้อนหลังมา ซึ่งสถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้วในเรื่องโควิดคนแวยคนเจ็บ แน่นอนว่าในการทำงานย่อมมีปัญหาอยู่แล้วเราก็พยายามแก้ โดยพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็ช่วยกันดูแลประชาชน เพราะเป็นหน้าที่ของส.ส.

ส่วนการแก้ปัญหารอยร้าวเรื่องการล้มนายกฯ เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าใครทำ ทำจริงหรือไม่ และเชื่อมโยงกับใคร ส่วนแนวทางการโหวตนั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่ส.ส.โหวตเอง อย่างไรก็ตามได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาโดยตลอดทุกวัน ทุกคนเป็นคนตั้งเองไม่ใช่เหรอว่า 3 ป. ไม่มีใครมาทำร้ายผมได้ ทุกคนอาจจะไม่รู้และทุกคนอาจจะไม่รักคน รักเพื่อน รักคนอื่น เหมือนผมรักกัน 3 คน ผมร่วมเป็นร่วมตายกันมา ชายแดนท่ามกลางสนามรบผมก็เคยอยู่ร่วมกันร่วมกันและท่านก็เป็นผู้บังคับบัญชาผมตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามารับราชการ อยู่บ้านเดียวกันกินนอนด้วยกัน สั่งสอนและฝึกอบรมกันจนกระทั่งโตขึ้นมา ยังคบและเคารพกันอยู่ ทุกอย่างที่ผมเป็นวันนี้ได้ เพราะพี่ทั้งสองคนได้สั่งสอนผมมาและผมจำได้ว่า ไม่เคยที่พี่ทั้งสองจะมาสอนให้ผมทุจริต โกง ซึ่งไม่มี

ขณะที่การประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการต่อสายเข้าคุยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องโทรคุย ซึ่งตนอาจไปเยี่ยมก็ได้ ส่วนที่มีการมองว่าที่ผ่านมาตนเองเว้นระยะห่างจากส.ส. จึงอาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจทั้งนั้น ก็อาจเป็นไปได้ เพราะตนทำงานเยอะต้องจึงต้องใช้เวลาในการทำงาน แต่ ก็มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคและหัวหน้าพรรคไปพูดคุยร่วมกับสมาชิก ซึ่งอาจมีปัญหาตรงนั้น แต่ตนก็พูดคุยกับส.ส.ที่มาพบหลายสิบคนเมื่อวาน ซึ่งเป็นการพบกันอย่างเปิดเผยไม่ใช่ไปแอบในส้วม ตนทำอะไรก็ตามจะมีบุคคลที่สามอยู่เสมอในการทำงาน เพื่อให้เห็นถึงความโปร่งใสของตนเพราะถ้าทำอะไรไม่มีพยานก็ลำบาก ไปอ้างไปพูดจาอะไรก็ลำบาก อย่างไรก็ตามก็จะหาโอกาสพบส.ส.มากขึ้น โดยขอไปรับเวลาการทำงานของตนก่อน

เมื่อถามว่ามีกระบวนการจากคนต่างประเทศเกี่ยวข้องหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่รู้ เอาในประเทศก่อน

เมื่อถามว่าขณะนี้มีความคลางแคลงใจกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยมีอะไรกับเขา เพราะผมเป็นคนเอาเขาก็เอาเขาเข้ามาทำงานเองแล้วจะไปมีอะไรกับเขา ผู้ใหญ่จะไปมีปัญหากับเด็กได้อย่างไร ไม่ได้พูดถึงเฉพาะรายนี้ แต่ถ้าเด็กมีปัญหาจะทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวผมแก้เอง

ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส พูดถึงไอ้ห้อยไอ้โหนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กว่าวว่า ใคร ไม่เห็นมีใครมาโหนตนเลย และไม่ชอบคนโหนอยู่แล้ว คนที่ชอบโหนตั้งแต่เด็กมาแล้ว ใครที่เข้ามาแล้ว ใช่ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน ไปไกลๆ

ส่วนจะต้องมีแผนเผชิญเหตุหรือไม่หากมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นในวันโหวตพรุ่งนี้(4 ก.ย.) พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า แม้จะมีการล้มนายกฯ ก็ไปดูกฎหมายมาตรา 167 และ168 ดังนั้นตนไม่รู้จะมีการวางแผนอย่างนั้นอย่างนู้นทำได้หรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่หวั่นไหวด้วยการทำงานของตน แม้จะมีปัญหาอยู่บ้าง ทั้งที่สำเร็จและไม่สำเร็จ แต่ในสิ่งที่ไม่สำเร็จมักมีการเอามาพูดและโจมตีกัน ส่วนการออกเสียงโหวตในวันพรุ่งนี้จะผ่านหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของสภา เป็นเรื่องของส.ส.และเป็นเรื่องความเชื่อถือเชื่อมั่น