“มันนิกซ์-เคทีซี” ลุยปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องอุ้มฐานราก

“มันนิกซ์-เคทีซี” ลุยปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องอุ้มฐานราก

“มันนิกซ์" เปิดตัว แอปพลิเคชั่น”ฟินนิกซ์” ปล่อยกู้นาโนไฟเนนซ์ ตั้งเป้าสิ้นปี 64 แตะ 5 พันล้านหวังเพื่อสภาพคล่องผู้มีรายได้น้อย ฝ่าวิกฤติโควิด“เคทีซี” รุกอัพเกรด“สินเชื่อทะเบียนมอไซค์ พร้อมบัตรกดเงิน เคทีซีพี่เบิ้ม” คงเป้าสินเชื่อบุคคล-จำนำทะเบียนที่

นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งพัฒนาผลิิตภัณฑ์สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ตั้งเป้าช่วยเหลือคนทำมาหากินให้ได้อย่างน้อย 7.2 ล้านคนในช่วงเริ่มต้น จากข้อมูลพบว่ามีคนทำมาหากินราว 36 ล้านคน เป็นผู้ที่มีรายได้น้อยหรือผู้ประกอบการที่ไม่มีเอกสารยืนยันบัญชีการเงินทำให้ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้สถาบันการเงินได้ทำให้ต้องไปกู้เงินนอกระบบ ถือเป็นโอกาสเข้ามาช่วยเหลือคนไทยที่กำลังขาดสภาพคล่องตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด 

ล่าสุด เปิดตัว แอปพลิเคชั่น “ฟินนิกซ์ (FINNIX)”อย่างเป็นทางการ ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 1 แสนบาท เริ่มต้น 2,000 บาท  กู้เงินผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชั่วโมง อนุมัติรับเงินไว 5 นาที ดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.75% ต่อเดือน แบบลดต้นลดดอก เหมาะกับคนที่มีรายได้ต่ำกว่า 20,000บาทต่อเดือน เลือกวันชำระหนี้ได้ตามกำลัง ทั้งจ่ายขั้นต่ำแค่ดอกเบี้ย จ่ายโปะมากน้อยตามใจและผ่อนจ่ายนานสูงสุด 12 เดือน   

ตั้งเป้าสิ้นปีนี้มียอดปล่อยสินเชื่อ 5,000 ล้านบาท จำนวน 300,000 ราย จากเริ่มดำเนิน1ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท จำนวน 250,000 ราย และมียอดดาวน์โหลดแอปฯมากกว่า 3.5 ล้านครั้ง  

พร้อมกับดูแลคุณภาพหนี้ด้วยระบบเอไอเรียวไทม์ มั่นใจว่าจะคุมหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ไม่เกินตัวเลขหลักเดียวเช่นปัจจุบันได้ โดยมียอดสินเชื่อเฉลี่ยต่อราย7,000-12,000 บาท รายได้เฉลี่ยต่อราย 10,000-15,000 บาท ยอดอนุมัติสินเชื่อเฉลี่ย 25% ถือว่าเหมาะสม

นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้าสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินอันดับ 1 ของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  รวมถึงสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ เร็วที่สุดในปี 25 Unicorn พร้อมเปิด IPO เร็วที่สุดในปี 2568 

         

นางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจสินเชื่อบุคคลบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)หรือ KTC  เปิดเผยว่า ครึ่งหลังปีนี้บริษัทมุ่งผลักดันธุรกิจ ‘สินเชื่อพาคนไทย’ สร้างความร่วมมือทั้งสินเชื่อไม่มีหลักประกันเข้ากับมีหลักประกัน   ล่าสุด ผนึก“กรุงไทยธุรกิจ ลีสซิ่ง” ขยายผลิตภัณฑ์ และรุกอัพเกรด“สินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมบัตรกดเงิน เคทีซีพี่เบิ้ม” ครั้งแรกในไทย

ดังน้นบริษัทยังคงตั้งเป้าสินเชื่อบุคคล “เคทีซีพราว”รวมกับสินเชื่อจำนำทะเบียน “เคทีซีพี่เบิ้ม” ในปีนี้ไว้ที่  294,000  ล้านบาท ทรงตัวจากปีก่อนคาดมีจำนวนลูกค้า  800,000 ราย โดยเคทีซีพี่เบิ้ม คงเป้าปีนี้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ส่วน"กรุงไทยธุรกิจ ลีสซิ่ง”  อยู่ช่วงทดลองมีสินเชื่อแค่หลัก 10 ล้านบาท

หลังจากช่วง7 เดือนปีนี้ ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ลดลง 30% จากช่วงก่อนโควิดในปี 2562 แต่มีNPLที่3% ต่ำกว่าตลาด