ราคาหุ้น Zoom ดิ่งหนักรับข่าวโลกเปิดศก.

ราคาหุ้น Zoom ดิ่งหนักรับข่าวโลกเปิดศก.

ราคาหุ้น Zoom ดิ่งหนักรับข่าวโลกเปิดศก. ขณะโบรกเกอร์อย่างน้อย 4 รายปรับลดตัวเลขเป้าหมายราคาของ Zoom ท่ามกลางความไม่มั่นใจเกี่ยวกับอุปสงค์ของลูกค้า หลังจากที่มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ราคาหุ้นของบริษัท Zoom Video Communications Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ดิ่งลงอย่างหนักในวันอังคาร(31ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ของลูกค้าในการใช้บริการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของทางบริษัท หลังจากที่รัฐบาลหลายประเทศเริ่มเปิดเศรษฐกิจ และผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

เมื่อเวลา 20.35 น.ตามเวลาไทยของวันอังคาร ราคาหุ้น Zoom ดิ่งลง 56.49 ดอลลาร์ หรือ 16.26% สู่ระดับ 291.01 ดอลลาร์

ทั้งนี้ Zoom คาดการณ์ว่า บริษัทจะมีรายได้ 1,015-1,020 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 โดยเพิ่มขึ้นเพียง 31% เมื่อเทียบกับที่มีการขยายตัวพุ่งขึ้นหลายเท่าในปี 2563

โบรกเกอร์อย่างน้อย 4 รายได้ปรับลดตัวเลขเป้าหมายราคาของ Zoom ท่ามกลางความไม่มั่นใจเกี่ยวกับอุปสงค์ของลูกค้า หลังจากที่มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้น Zoom พุ่งขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่มีการใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนต้องทำงานจากที่บ้าน ทำให้บริษัทมีมูลค่าตลาดสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1.75 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค.2563

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่นั้นมา ราคาหุ้น Zoom ก็ได้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง และหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น มูลค่าตลาดของ Zoom ก็จะดิ่งลงเหลือเพียงราวครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับเดือนต.ค.2563