'ประวิตร'อุ้ม'ประยุทธ์'สั่ง'พปชร.'โหวต เท่ากันหมด ห้ามแจกกล้วยพรรคเล็ก

'ประวิตร'อุ้ม'ประยุทธ์'สั่ง'พปชร.'โหวต เท่ากันหมด ห้ามแจกกล้วยพรรคเล็ก

"พปชร." ตบเท้า คุย "ประวิตร" ป่ารอยต่อฯ ขอให้โหวตหนุน "นายกฯ-รมต." พรรคร่วม ทิศทางเดียว เท่ากันหมด เผย "บิ๊กตู่" รู้ข่าวเปลี่ยนขั้ว ถามใครปล่อย "ธรรมนัส-วิรัช" ปัดพัลวัน สั่งห้ามแจกกล้วยพรรคเล็ก "เนวิน" ต่อสายตรง "บิ๊กป้อม" เคลียร์ใจกลางวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการประชุมส..พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ทำการพรรคพปชร. เสร็จสิ้นลงจากนั้นบรรดาแกนนำพรรคระดับรัฐมนตรี .. และสมาชิกพรรค บางส่วน ประมาณ 30-40 คน ได้เดินทางออกจากพรรค เพื่อเข้าพบ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ทันที

โดยมีรายงานข่าวจากมูลนิธิป่ารอยต่อฯแจ้งว่า เมื่อแกนนำและ ..เดินทางไปถึง พบว่า..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ..ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ต่างรออยู่ก่อนแล้ว โดยพล..ประวิตร ได้เรียกรัฐมนตรีของพรรคพปชร. เข้าไปพูดคุยประมาณ 20 นาที จากนั้น พล..ประวิตร ได้ออกมาประชุม ..ต่อ โดยก่อนการประชุม ได้มีการเก็บโทรศัพท์ของทุกคน ไม่ให้พกติดตัวเข้าห้องประชุม

ทั้งนี้ ..หลายคนได้ระบายความรู้สึกให้ พล..ประวิตร ฟังว่า น้อยใจ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ .. ทำให้ พล..ประวิตรอธิบายกับ ..ว่า นายกฯ เหนื่อยมาก นายกฯ ตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวม ส่วนที่ไม่มีเวลามาดูแล ..ก็อย่าน้อยใจไปเลยว่า นายกฯ ไม่ดูแล เพราะท่านทำงานเหนื่อย แต่รับฟังตลอด ก็ขอให้สนับสนุนนายกฯ และรัฐมนตรีของพรรคทุกคนที่ตั้งใจทำงาน จึงขอให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน เท่ากันทุกพรรค

โดยพล..ประวิตร ได้ถามกลางที่ประชุมถึงกระแสข่าวกดดันนายกฯ เพื่อเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ว่า ตนอยากรู้ว่าข่าวมาจากไหน ใครไปให้ข่าว เพราะทางนี้ก็ปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงพร้อมทั้งบอกว่า นายกฯ รู้เรื่องที่มีข่าวว่าพวกเราจะไม่เอานายกฯ ด้วย เพราะนายกฯ ได้ไลน์มาหา พล..ประวิตร ด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พอ พล..ประวิตรพูดถึงเรื่องนี้ ทำให้แกนนำที่ปรากฎในข่าวว่าเคลื่อนไหวกดดันนายกฯ คือ ..ธรรมนัส นายวิรัช รัตนเศรษฐ ..บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพปชร. ต่างประสานเสียงชี้แจงไปในทางเดียวกันว่า ไม่มีอะไร ไม่มีการเปลี่ยนขั้วใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งยังสนับสนุนการทำงาน

163032851497

ขณะเดียวกัน พล..ประวิตร ยังกำชับกับรัฐมนตรีห้ามไปแจกกล้วยให้พรรคเล็ก เพื่อคว่ำนายกฯ หรือ 2 รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย แต่ให้โหวตในทิศทางเดียวกันทั้งหมด อย่างไรก็ตามปรากฏว่า ระหว่างที่พล..ประวิตร พูดถึงเรื่องนี้ มีโทรศัพท์สายหนึ่งโทรเข้ามาหาพล..ประวิตร พบว่าปลายสายคือ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่โทรศัพท์มาพูดคุยและสอบถามถึงข่าวลือการโหวตต่างๆ โดยพล..ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มี ทั้งสองคนได้ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 2 นาที จากนั้น พล..ประวิตรจึงประชุมกับ ..ของพรรคต่อ