‘นกแอร์’ หวนบินในประเทศที่ ‘ดอนเมือง’ 1-7 ก.ย.นี้ แจงยิบทำไมตั๋วบินจาก ‘อู่ตะเภา’ ราคาแพง?

‘นกแอร์’ หวนบินในประเทศที่ ‘ดอนเมือง’ 1-7 ก.ย.นี้  แจงยิบทำไมตั๋วบินจาก ‘อู่ตะเภา’ ราคาแพง?

สายการบิน “นกแอร์” หวนกลับมาให้บริการที่ “ดอนเมือง” พร้อมการันตีเที่ยวบิน เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.ย.นี้ พร้อมแจงเหตุผลทำไมราคาตั๋วบินของนกแอร์จากสนามบิน “อู่ตะเภา” ถึงราคาแพง?

รายงานข่าวจากสายการบินนกแอร์ ระบุว่า สายการบินฯเตรียมกลับมาให้บริการที่สนามบิน "ดอนเมือง" พร้อมเพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสารด้วยการการันตีเที่ยวบิน สำหรับผู้โดยสารที่ทำการสำรองที่นั่งเข้า-ออกจากสนามบินดอนเมือง ระหว่างวันที่ 27 ส.ค.-7 ก.ย.2564 และสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.ย.นี้

ส่วนในกรณีผู้โดยสารถูกยกเลิกเที่ยวบิน จะได้รับสิทธิ์บินฟรีในเที่ยวบินทดแทนตามเส้นทางที่สายการบินกำหนดและให้บริการโดยสารการบินนกแอร์เท่านั้น และเลือกรับสิทธิในการเก็บเครดิตวงเงินสำหรับใช้สำรองที่นั่งของสายการบินนกแอร์ในครั้งถัดไป ตามมูลค่าที่ชำระ

163012869179

ส่วนการให้บริการของสายการบินฯที่ฐานการบินสนามบิน “อู่ตะเภา” ระหว่างวันที่ 29-31 ส.ค.นี้ จะให้บริการเส้นทางบินจากสนามบินอู่ตะเภา สู่ เชียงใหม่, นครศรีธรรมราช และภูเก็ต เพื่อรองรับความจำเป็นในการเดินทาง

163012866259

ก่อนหน้านี้ นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคำถามว่า "ทำไมตั๋วเครื่องบินที่นกแอร์ให้บริการจากสนามบินอู่ตะเภาถึงมีราคาแพง?" จึงขอชี้แจงเหตุผลว่าเป็นเพราะการขายตั๋วเครื่องบินได้เพียงครึ่งลำ รักษามาตรการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร นอกจากนี้ในบางเส้นทางบิน นกแอร์ต้องทำการบินเครื่องเปล่าเพื่อไปรับผู้โดยสาร โดยเฉพาะเที่ยวบินสนับสนุนโครงการนำร่องด้านการท่องเที่ยว (แซนด์บ็อกซ์)

ขณะเดียวกัน การเปิดฐานการบินใหม่ที่ต้องดำเนินการเคลื่อนย้ายทั้งอุปกรณ์สนับสนุนการบินและบุคลากร โดยเรามีบุคลากรปฏิบัติการหมุนเวียนสำหรับการเปิดฐานการบินอู่ตะเภามากกว่า 200 คน