'นายกฯ' ตั้ง 'ประวิตร' คุมบอร์ดขับเคลื่อนฟ้าทะลายโจร

'นายกฯ' ตั้ง 'ประวิตร' คุมบอร์ดขับเคลื่อนฟ้าทะลายโจร

นายกฯ เซ็นคำสั่งตั้ง พล.อ.ประวิตร นั่งประธานบอร์ดขับเคลื่อนฟ้าทะลายโจร

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ลงนามคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่น เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

คณะกรรมการชุดนี้มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เป็นรองประธาน

รวมทั้งมีกรรมการประกอบด้วยปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร แต่งตั้งขึ้นมาภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 ก.ค.64 มีมติให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการขับเคลื่อนพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เพื่อพัฒนาคุณภาพสมุนไพรไทยให้เป็นที่ยอมรับ

และสร้างความเชื่อมั่นในระดับสากล รวมถึงนำพืชสมุนไพรไปใช้ในการรักษาโรคให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น หลังมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในวงกว้าง

 

 

ทั้งนี้ คณะกรมการชุดนี้ มีอำนาจหน้าที่ คือ กำหนดนโยบายและแนวทางในการบริหารจัดการฟ้าทะลายโจร ทั้งระบบและครบวงจร พร้อมกำหนดกรอบยุทธศาสตร์ฟ้าทะลายโจร