ชาวเเฟลตดินเเดงขึ้นป้าย ห้ามใช้พื้นที่เป็นสนามรบ

ชาวเเฟลตดินเเดงขึ้นป้าย ห้ามใช้พื้นที่เป็นสนามรบ

ชาวเเฟลตดินเเดง ขึ้นป้าย “ขึ้นป้าย ชาวดินเเดงไม่ต้องการให้ใช้ พื้นที่เป็นสนามรบ  ชี้ “ มีเด็กคนชรา ผู้ป่วย โปรดช่วยคืนความสงบ” เตรียมยื่นหนังสือถึง นายกฯอังคารนี้ ฟ้องศาลเเพ่งเรียกร้องความเสียหาย

เวลา14.00 น..ที่เเฟลตดินเเดง เขตดินเเดง กรุงเทพฯหลังจากที่ชาวบ้านเเฟลตดินเเดง ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินเเดงทำให้ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตัองเข้าควบคุมสถานการณ์ขอคืนพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากเเก๊สน้ำตา ถูกลูกหลงกระสุนยาง เเละ ข้าวของได้รับความเสีบหาย เเละเสียงดังที่รบกวนชาวชุมชน รวมถึงการค้าขาย รวมระยะวลา 8 วันจากการชุมนุม


ล่าสุด นายอดิสร โพธ์อ่าน สมาชิกพรรคก้าวไกล เเละนาย ประสงค์ หอมสนั่น ประธานกรรมการเเฟลตดินเเดง พร้อมด้วยตัวเเทนชาวเเฟลตจำนวนหนึ่งร่วมกัน แฟลต 1  ถึง เเฟลต 17  เรียกร้องให้เจ้สหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการสลายการชุมนุม  โดยนำป้ายขนาดใหญ่มาติดไว้ บริเวณหน้าเเฟลต ที่ติดอยู่กับเเยกดินเเดง เเฟลต1 และ เเฟลต2 ข้อความระบุว่า “ พวกเรา ชาวดินเเดง ไม่ต้องการให้ใช้ที่นี่เป็นสนามรบ “ “ ไม่ต้องการให้ใช้ที่นี่เป็นสนามรบ “ มีเด็กคนชรา ผู้ป่วย โปรดช่วยคืนความสงบ” เเละเตรียมยื่นหนังสือถึง พล.อ .ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกที่ทำเนียบ อังคารนี้ เเละสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

โดยข้อเรียกร้องของชาวเเฟลตดินเเดงยังให้ขยับตู้คอนเทนเนอร์ไปอยู่หน้าราบ1 ให้ยึดการยิงเเก๊สน้ำตามหลักสากล เเละเปิดเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต ให้คนเเก่ไปหาหมอที่รพ.ทหารผ่านศึกได้ ,หากมีผู้ชุมนุมวิ่งเข้ามาในเฟลตชุดควบคุมคุมฝูงชน ห้ามวิ่งตามเข้ามายิงในเเฟลตดินเเดง ดพราะเป้าหมายคือการควบคุมความสงบ ไม่ใช่การไล่ยิงผู้ชุมนุม เเละคนที่มาชุมนุม 80-90% ไม่ใช่ชาวเเฟลตดินเเดง

ขณะที่ชาวชุมชนที่ได้รับผลกระทบ เล่า
ว่าที่บ้านมีเด็กวัย 1 เดือน ได้รับผลกระทบต้องพาเด็กหนี อยากให้ตำรวจขยับจุดคอนเนเนอน์ขึ้นไป ถนนวิภาวดีรังสิต เพราะหากขวางคอนเทนเนอร์บริเวณเเยกดินเเดง ผู้ชุมนุมก็จะมาอยู่

ขณะที่ผู้สูงอายุ รายหนึ่ง บอกว่า หากเปรียยเทียบกับการชุมนุมในสมัยก่อนๆ เเต่ต่างกัน เพราะทั้งเสื้อเหลือง เสือเเดง เป็นการชุมนุมที่สนุกมีการปราศรัย เเต่การชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่น มีเเต่เสียงปะทัดยักษ์ เเละการยิงกระสุนยาง ยองเเก๊สน้ำตา อยากบอกกับทั้งผู้ชุมนุมเเละตำรวจ ให้ไปปะทะกันที่จุดอื่น

ขณะที่ทางทีมืนายความ ระบุว่า วันอังคารที 23 สิงหาคมนี หลังจากที่เข้ายื่นเรื่องเเรียนต่อนายกฯ เเละสำสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เเล้ว จะข้อร้องทุกข์ความเสียหายทั้งหมดจากชาวเเฟลตดินเเดง ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกยิงกระสุนยาง เเละ ข้าวของเสียหาย  เพื่อเตรียมร้องต่อศาลเเพ่งต่อไป เรียกรัองค่าเสียหาย