Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทใหญ่สุดในโลก สั่งคุมเข้มสกัดฟอกเงิน

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทใหญ่สุดในโลก สั่งคุมเข้มสกัดฟอกเงิน

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทเคอเรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก เผย ใช้นำมาตรการตรวจสอบลูกค้าอย่างเข้มงวดมากขึ้นมาใช้ เพื่อต่อต้านการฟอกเงิน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในทันที

Binance เผชิญแรงกดดันมาเป็นเวลาหลายเดือนจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก แสดงความกังวลเรื่องการใช้สกุลเงินคริปโท เพื่อฟอกเงินและมีการปกป้องผู้บริโภคที่หละหลวม

Binance ได้ลดการเสนอขายผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมถึงโทเคนที่เชื่อมโยงกับหุ้น และระบุว่า บริษัทต้องการจะปรับปรุงความสัมพันธ์กับหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า Binance ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน และต่อต้านการเงินของกลุ่มก่อการร้าย

Binance ระบุบนเว็บไซต์ของตนเองว่า ผู้ใช้บริการจะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบให้เสร็จสิ้นจึงจะเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้ โดยจะมีผลบังคับใช้ในทันที ส่วนผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามจะสามารถใช้บริการได้เพียงการถอนเงิน ยกเลิกคำสั่งซื้อ และปิดสถานะการลงทุนเท่านั้น 

นอกจากนี้ Binance มีปริมาณการซื้อขายในเดือนก.ค.ที่ระดับ 455 ล้านดอลลาร์ ลดลงเกือบ 1 ใน 3 จากเดือนมิ.ย. หลังจากตลาดคริปโตชะลอตัวลง แต่ก็ยังคงมีปริมาณการซื้อขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลกตามข้อมูลจาก CryptoCompare