ทอ. แจงไม่ถึงขั้นไล่ออก 'เรืออากาศตรี' ติง ตร.ปราบม็อบ ชี้ไม่ควรพาดพิงผู้อื่น

ทอ. แจงไม่ถึงขั้นไล่ออก 'เรืออากาศตรี' ติง ตร.ปราบม็อบ ชี้ไม่ควรพาดพิงผู้อื่น

ต้นสังกัดดำเนินการตามระเบียบทางราชการ กรณี กำลังพลยศ 'เรืออากาศตรี' โพสต์ข้อความ ดูหมิ่นตำรวจปราบม็อบ ทอ.ยันไม่ปิดกั้นแสดงความเห็น แต่ไม่ควรพาดพิงผู้อื่น

18 ส.ค.2564 จากกรณีเฟซบุ๊กกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ระบุข้อความถึงนายทหารอากาศ ยศ ร.ต. กำลังถูกต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบสวน เอาผิดทางวินัย และอาจถึงขั้นไล่ออกจากราชการ หลังแสดงความคิดเห็นเชิงลักษณะดูหมิ่น ข้าราชการตำรวจ ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณดินแดง

โดยมีรายงานว่า ทางต้นสังกัดต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวน และทาง รร.การบิน ได้ดำเนินการดังนี้  1.งดบิน 2.กักบริเวณ 2 สัปดาห์ 3.ธำรงวินัยอย่างหนัก   3 วัน 4.ตัดคะแนนความประพฤติเต็มเพดาน  หากกระทำผิดใด ๆ แม้แต่นิดเดียว จะถูกขับออกจากศิษย์การบิน และ 5.หากมีการแจ้งความดำเนินคดีอาญาในกรณีดังกล่าวและถูกตัดสินว่าผิดจริง จะถูกปลดออกจากราชการ



ล่าสุดแหล่งข่าวกองทัพอากาศ ระบุว่า ต้นสังกัดได้ดำเนินการไปตามระเบียบทางราชการ แต่ไม่ถึงขั้นไล่ออก ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ไม่ปิดกั้นเรื่องแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่ควรพาดพิงบุคคลอื่น ในลักษณะก่อให้เกิดความขัดแย้ง