'ดินแดง' ปะทุอีก พบเสียงดังคล้ายประทัด-แก๊สน้ำตา

กิจกรรมคาร์ม็อบ ยังไม่จบ ที่ดินแดง มีเหตุปะทะ มวลชนตอบโต้เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดน มีเหตุปะทะกันระหว่างมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้สำนักข่าวราษฎร ได้ถ่ายทอดสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว พบว่ามีเสียงดังคล้ายประทัด ดังต่อเนื่องตลอดเวลา ทั้งนี้พบกลุ่มควัน ซึ่งผู้ชุมนุมตะโกนว่าเป็นแก๊สน้ำตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ ตั้งเป็นกำแพงบนถนนวิภาวดี ขาออก ขณะที่มวลชนในพื้นที่ต่างตอบโต้ด้วยการขว้างปาสิ่งของไปหลังแนวตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตอบโต้ด้วยการฉีดน้ำและเปิดคลื่นเสียงความถี่สูงเพื่อให้มวลชนถอยห่างจากแนวตู้คอนเทนเนอร์

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย พบการทวิตข้อความที่ห้ามมวลชนเคลื่อนไปยังแยกดินแดง พร้อมระบุว่าคือกลลวง

162902508135

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับท่าทีของแกนนำ ซึ่งปรากฎตัวในไลฟ์ปราศรัย คาร์ปาร์ก นั้น ยังไม่มีแกนนำให้รายละเอียด หรือแสดงท่าทีใดๆ ต่อกรณีดังกล่าว และยังคงยึดกิจกรรมที่กำหนดไว้ คือ เวลา 18.00 น. บีบแตร ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ นาน 45 วินาที

ทั้งนี้ในช่วงท้ายของไลฟ์ปราศรัย นายกรุณพล หรือ เพชร เทียนสุวรรณ ดารา กล่าวว่า ขอให้มวลชนที่อยู่หน้างาน ที่ดินแดง ขอให้ถอยออกห่าง ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. เคลียร์อยู่หน้างาน ทั้งนี้หลังจากจบกิจกรรมแล้วขอให้แยกย้ายกลับบ้าน และพบกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ เนชั่นทีวี รายงานสดในเหตุการณ์ว่า พบว่าเจ้าหน้าที่ใช้วิธียิงกระสุนแก๊สน้ำตา ไม่ทำให้มวลชนล่าถอย ทั้งนี้พบว่ามีมีการใช้พลุไฟ จำนวนมาก ซึ่งทำให้รถจีโน่ของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ต้องล่าถอยออกจากพื้นที่ ทั้งนี้พบการยิงประทัดและพลุไฟ ขึ้นไปบนทางด่วนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีมีมวลชนที่ร่วมทำกิจกรรมคาร์ม็อบจำนวนมาก เมื่อทราบถึงเหตุการณ์ชุมนุมที่แยกดินแดงจึงเข้ามารวมตัวจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นเด็กอาชีวะ  และพบการปะทะกับเจ้าหน้าที่ที่ใต้ทางด่วนดินแดง

อย่างไรก็ดี ทางโซเชียลมีเดีย ได้เผยแพร่ภาพที่รถฉีดน้ำแรงดันสูงของเจ้าหน้าที่ขับเคลื่อนขึ้นบนทางด่วน และฉีดน้ำลงมายังผู้ชุมนุม ซึ่งทำให้ถูกวิจารณ์การกระทำของเจ้าหน้าที่ว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่