คอนเฟิร์ม! ‘เมสซี’ เซ็น 2 ปี ซบ ‘เปแอสเช’ รับทรัพย์พันล้านบาท/ปี

คอนเฟิร์ม! ‘เมสซี’ เซ็น 2 ปี ซบ ‘เปแอสเช’ รับทรัพย์พันล้านบาท/ปี

ไม่มีพลิก! เหยี่ยวข่าวกีฬา ระดับเทียร์ 1 ยืนยัน “ลิโอเนล เมสซี” จอมทัพอาร์เจนไตน์ เซ็นสัญญา 2 ปี ซบ “เปแอสเช” ทีมเศรษฐีปารีส พร้อมรับทรัพย์กว่า 1 พันล้านบาทต่อปี รอเปิดตัวในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

10 ส.ค. 64 ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวกีฬาจากสำนักสกาย อิตาเลียในอิตาลี โพสต์ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี ซึ่งกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หลังไม่ได้ต่อสัญญากับ “บาร์เซโลนา” ที่อยู่มานานกว่า 20 ปี บรรลุข้อตกลงทั้งหมดเพื่อย้ายร่วมทัพ “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” (เปแอสเช) ทีมยักษ์ใหญ่ฝรั่งเศส อย่างแน่นอนแล้ว 

โรมาโนเสริมว่า สโมสรเปแอสเชจะประกาศการเซ็นสัญญาเมสซีในเร็ว ๆ นี้ หลังบรรลุเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวถึงเดือน มิ.ย. 2023 บวกออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปีถึงเดือน มิ.ย. 2024

“เมสซีจะได้รับการันตีค่าเหนื่อย 25 ล้านยูโร (ประมาณ 980 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล และเมื่อบวกโบนัสต่าง ๆ จะได้รับค่าเหนื่อยรวมประมาณ 35 ล้านยูโร (ราว 1,372 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล”

โรมาโน ระบุว่า เปแอสเชเป็นสโมสรเดียวที่ติดต่อพูดคุยโดยตรงกับเมสซีและฮอร์เก เมสซี พ่อและเอเยนต์ส่วนตัว และเปิดการเจรจาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (5 ส.ค.) หลังบาร์เซโลนาแถลงแยกทางกับเมสซีอย่างเป็นทางการ

เหยี่ยวข่าวชื่อดังคาดว่า เมสซีจะได้เปิดตัวเป็นผู้เล่นใหม่ของเปแอสเชภายในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ขณะที่ “เนย์มาร์” แข้งบราซิลคนสำคัญของเปแอสเชซึ่งสนิทกับเมสซีตั้งแต่สมัยอยู่บาร์ซาด้วยกัน เป็นคนผลักดันให้สโมสรดึงตัวเพื่อนซี้มาเล่นในปารีสให้ได้

ล่าสุดมีรายงานว่า ฮอร์เก เมสซี พ่อของแข้งซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินา ยืนยันกับสื่อสเปนแล้วว่า ลูกชายจะเดินทางไปกรุงปารีสและเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของเปแอสเช ภายในวันนี้ (10 ส.ค.) คาดว่าจะเดินทางถึงปารีสช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น

เมสซี ซึ่งเซ็นสัญญาฉบับแรกกับบาร์เซโลนาในปี 2000 ขณะอายุเพียง 13 ปี ลงเล่นระดับอาชีพให้กับอดีตต้นสังกัดรวม 778 นัด พร้อมสถิติยิงได้ 672 ประตู และทำ 305 แอสซิสต์ ถือเป็นคีย์แมนในการพาบาร์ซากวาดถ้วยแชมป์รวม 35 รายการจนถึงฤดูกาลที่ผ่านมา