'โรม' ปูดเอกสารลับWatchlist จับตา183ราย พ่วง '4แกนนำก้าวไกล-2ก้าวหน้า'

'โรม' ปูดเอกสารลับWatchlist  จับตา183ราย พ่วง '4แกนนำก้าวไกล-2ก้าวหน้า'

"โรม" ปูดเอกสารลับ ตม. ระบุWatchlist จับตา183ราย พ่วง4แกนนำก้าวไกล

หลังจากที่นายรังสิมันต์ โรม ​ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลได้ โพสท์ข้อมูลในเพจเฟซบุ๊คเรื่อง ระบุถึงหลุดเอกสารจับตาบุคคล 183 รายชื่อจากรัฐ มีชื่อ 4 แกนนำพรรคก้าวไกล

ล่าสุดนายรังสิมันต์ ได้เปิดเผยง่า วันนี้ผมได้รับเอกสาร “ลับที่สุด” จากบัญชีความมั่นคง แก้ไขวันที่ 1 มิ.ย.64 โดยมีลิสต์รายชื่อบุคคล 183 รายชื่อ และบัญชีโซเชียลมีเดีย 19 บัญชี ที่ถูกระบุเป็น Watchlist และสถานะคดีของผู้ถูกหมายตาจากรัฐ โดยมีลงชื่อที่มุมขวาล่างถึง พ.ต.ท.หญิง โสภิดาฯ สว.กก.สส.ปป.บก.ตม.2 กำกับ

162850558226

"โดยในรายชื่อดังกล่าว ปรากฏชื่อ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล คุณชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค คุณอมรัตน์ โชคปมิตกุล และรายชื่อของผม อยู่ในบัญชี Watchlist ของฝ่ายความมั่นคงด้วย รวมถึงอีกหลายคนที่ดูแล้วก็เป็นประชาชนธรรมดาๆ ไปจนถึงผู้ชุมนุมและอดีตผู้บริหารพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบไปแล้ว อย่างคุณธนาธร อาจารย์ปิยบุตร และคุณพรรณิกา ซึ่งไม่ได้มีอะไรที่จะไปเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ"

162850554655

สรุปว่าหน่วยงานรัฐภายใต้รัฐบาลนี้มองประชาชนและพรรคก้าวไกลเป็นภัยต่อความมั่นคงไปเสียแล้วหรือครับ? หรือได้รับคำสั่งให้มีการ "หมายหัว" ประชาชนที่ไม่สยบยอมต่อรัฐบาลนี้กันแน่? หากนี่เป็นเอกสารจริง ผมว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีคำตอบแล้วครับ เพราะการเริ่มต้นมองประชาชนในชาติเป็นภัยต่อความมั่นคงโดยไม่มีสาเหตุคือความผิดปกติอย่างยิ่ง และจะยิ่งทำให้สถานการณ์ทางการเมืองที่มีความขัดแย้งรุนแรงอยู่แล้ว ยากต่อการแก้ไขมากกว่าเดิมแน่ๆครับ