เผา 'รถผู้ต้องขัง' วอด ตร.กระชับพื้นที่ยึดคืน 'อนุสาวรีย์ชัยฯ'

เผา 'รถผู้ต้องขัง' วอด ตร.กระชับพื้นที่ยึดคืน 'อนุสาวรีย์ชัยฯ'

เผา "รถผู้ต้องขัง" วอด ตร.เดินหน้ากระชับพื้นที่ยึดคืน 'อนุสาวรีย์ชัยฯ'

วันที่ 7 .. ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากแกนนำ "ม็อบ สิงหา" ประกาศยุติการชุมนุม ผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ "เยาวชนปลดแอก" ในเวลา 17.41 . พร้อมแจ้งให้ติดตามการนัดหมายชุมนุมครั้งต่อไป พร้อมแนะนำเส้นทางออกจากพื้นที่ชุมนุมจากแยกสามเหลี่ยมดินแดง แต่ปรากฎว่าสถานการณ์บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ยังมีมวลชนจำนวนหนึ่งที่ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ ทำให้ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตากดดัน ทำให้มวลชนกลุ่มดังกล่าวถอยร่นมายังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมถอยกลับและยุติการชุมนุม เนื่องจากพื้นที่ถนนวิภาวดี-รังสิตขาออก ตั้งแต่แยกสามเหลี่ยมดินแดง จนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาวิภาวดี เป็นเขตหวงห้าม โดยมีการแนวตู้คอนเทนเนอร์ปิดกั้น บริเวณทางเบี่ยงก่อนลงอุโมงค์ดินแดง ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่ผ่านไปยังถนนวิภาวดี-รังสิต

จากนั้นเวลาประมาณ 17.30 . ผู้ชุมนุมได้ไปทยอยไปรวมตัวกันที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยตำรวจได้ตั้งแนวป้องกัน ไม่ให้เคลื่อนมายังถนนวิภาวดี ในเวลาต่อมา 17.35 . ได้มีผู้ก่อเหตุเผารถควบคุมผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ ที่จอดอยู่บริเวณถนนพญาไทขาเข้า ทำให้รถเกิดไฟไหม้ทั้งคัน

ต่อมาเวลา 18.30 . เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงกระชับพื้นที่ โดยประกาศให้ยุติการชุมนุม และประกาศแจ้งให้ทราบว่าจะเข้าเคลียร์พื้นที่ และในเวลาต่อมา 18.50 .ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้เข้าควบคุมพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้แล้ว และเคลื่อนรถฉีดน้ำไปยังถนนราชวิถีเพื่อกดดันผู้ชุมนุมให้ยุติ โดยเวลา 19.00 .ยังตรึงกำลัง คฝ.ไว้บนถนนดังกล่าว