'ณัฐวุฒิ' จี้ผู้มีอำนาจไม่ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา คุมม็อบ 7 ส.ค.ชุมนุม

'ณัฐวุฒิ' จี้ผู้มีอำนาจไม่ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา คุมม็อบ 7 ส.ค.ชุมนุม

"ณัฐวุฒิ" จี้ผู้มีอำนาจไม่ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา คุมม็อบ 7 ส.ค.ชุมนุม

วันที่ 7 .. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ได้ฝากถึงผู้มีอำนาจ โดยโพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว “@Ten_Nattawut” ระบุว่า "ถึงผู้มีอำนาจในการบริหารจัดการกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ หลังจากที่มีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่โดยขอให้นึกถึงลูกหลานที่บ้านและการใช้ความรุนแรงไม่ใช่การแก้ปัญหา"

162833440623

ขณะที่ท่าทีแกนนำคณะก้าวหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ทวิตข้อความลงในทวิตเตอร์ แสดงความคิดเห็นต่อการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก FREE YOUTH ว่า "การชุมนุมในวันนี้ ประชาชนไปด้วยสองมือเปล่า มีเพียงความคิดสร้างสรรค์เป็นอาวุธ แต่ตำรวจทหารกลับเตรียมใช้กำลังเข้าห้ำหั่น ใช้กฎหมายปราบปรามอย่างเกินเหตุ วันนี้จะไม่มีความรุนแรงหากเจ้าหน้าที่รัฐตระหนักว่าคนที่คุณประจันหน้าอยู่ไม่ใช่อริราชศัตรู แต่คือประชาชนเจ้าของประเทศ"

162833443260

เช่นเดียวกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้าได้โพสต์ ทวิตเตอร์แอคเคาท์ “Piyabutr Saengkanokkul” ว่าถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ว่า "ไม่ว่าชุมนุมเฉพาะ ข้อ 1,2 หรือชุมนุมเน้นข้อ 3 ไม่ว่าจะจัดการชุมนุมโดยกลุ่มใด ไม่ว่าจะใช้วิธีการชุมนุมแบบใด ไม่ว่าจะชุมนุมบริเวณใด พวกเขาก็มัดทุกเรื่องเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ยอมให้ชุมนุม หมายความว่าระบอบนี้ไม่เหลือความชอบธรรมแล้วมุ่งใช้กำลังเข้าปราบเพื่อรักษาระบอบกินคน” 

162833447645