‘ททท.’ แสดงความเสียใจต่อกรณี นทท.สวิสเสียชีวิต คาดกระทบภาพลักษณ์ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

‘ททท.’ แสดงความเสียใจต่อกรณี นทท.สวิสเสียชีวิต  คาดกระทบภาพลักษณ์ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

“ททท.” แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวสวิสใน จ.ภูเก็ต คาดกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดและโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ที่กำลังไปด้วยดี บ่ายวันนี้ (6 ส.ค.) ทางจังหวัดภูเก็ตเตรียมแถลงข่าวเพิ่มเติม

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากกรณีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิตเซอร์แลนด์ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” พบศพเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ทาง ททท.เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะติดตามสถานการณ์เพิ่มเติม เนื่องจากเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้น ล่าสุดได้สั่งการให้สำนักงานแฟรงก์เฟิร์ตซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ตลาดเยอรมันและสวิส ติดตามการนำเสนอข่าวในพื้นที่ คาดว่าน่าจะมีการนำเสนอข่าวผู้เสียชีวิตในเร็วๆ นี้ โดยในขณะนี้ที่ประเทศเยอรมนีมีข่าวใหญ่เรื่องการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุของ เอมิลิโอ ลูกชายของ มิชาเอล บัคลัค อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ส่วนในพื้นที่อื่นๆ เช่น ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการนำเสนอข่าวการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิสแล้ว

เนื่องจากกรณีนี้เป็นเรื่องสะเทือนใจ ทาง ททท.คาดว่าน่าจะมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ จังหวัดภูเก็ต รวมถึงโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ซึ่งกำลังไปได้ดี โดยอาจต้องติดตามสถานการณ์สักระยะหนึ่งก่อน แต่คงยังไม่ส่งผลกระทบแบบทีเดียวหรือทันที อาจต้องจับตาไปอีกระยะในช่วง 2 สัปดาห์นับจากนี้ เพราะเมื่อดูจากกระแสการจองของห้องพักโรงแรมภูเก็ตของโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์แล้ว นักท่องเที่ยวจะใช้เวลาจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์

“แน่นอนว่าเป็นเหตุการณ์ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น คงต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงของคดีที่เกิดขึ้นก่อนว่าเป็นอย่างไร โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ (6 ส.ค.) จะมีการแถลงข่าวโดยทางจังหวัดภูเก็ต”

ด้านรายงานข่าวจาก ททท.ระบุเพิ่มเติมว่า ล่าสุดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มีนักท่องเที่ยวสะสมในช่วง 36 วันแรก (1 ก.ค.-5 ส.ค.) จำนวน 16,408 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ 16,361 คน คัดกรองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 47 คน ขณะที่ยอดการจองห้องพักโรงแรมในภูเก็ตที่ได้มาตรฐาน SHA+ ในช่วงไตรมาส 3 ตั้งแต่ ก.ค.-ก.ย.นี้ พบว่ามีจำนวน 334,376 คืน โดยเดือน ก.ค.มี 190,843 คืน เดือน ส.ค.มี 129,594 คืน และเดือน ก.ย.มี 13,939 คืน