‘ศึกษิต-ชูชาติ’ ขายหุ้น SOLAR ให้ 'ปุณฑรีก์' ยันไม่เข้ามาบริหาร

‘ศึกษิต-ชูชาติ’ ขายหุ้น SOLAR ให้ 'ปุณฑรีก์' ยันไม่เข้ามาบริหาร

"ศึกษิต-ชูชาติ" ผู้ถือหุ้นใหญ่ SOLAR ขายหุ้นรวมกว่า 14.7% จำนวน 80 ล้านหุ้น แก่ "ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุทธยา" ฝั่งผู้บริหารยันผู้ถือหุ้นใหม่ไม่เข้ามาบริหาร

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ได้รับรายงานการจำหน่าย หุ้นของ บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR โดยนายศึกษิต เพชรอำไพ ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2564จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 9.189% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ส่วนจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย ของกลุ่มคิดเป็น 9.189% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย ของกลุ่มคิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ทั้งนี้เป็นการทำธุรกรรมผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และยื่นแบบรายงานต่อ ก.ล.ต.วันที่ 5 ส.ค. จำนวนหุ้นที่จำหน่าย 50 ล้านหุ้น หรือ 9.189%

นอกจากนี้ ก.ล.ต.ยังได้รับรายงานการจำหน่าย หุ้นของ บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) โดยนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 5.5134% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0.0029% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ส่วนจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย ของกลุ่มคิดเป็น 5.5134% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย ของกลุ่มคิดเป็น 0.0029% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ทั้งนี้เป็นการทำธุรกรรมผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และยื่นแบบรายงานต่อ ก.ล.ต.วันที่ 5 ส.ค. จำนวนหุ้นที่จำหน่าย 30 ล้านหุ้น หรือ 5.5134%

สำหรับ นายศึกษิต เพชรอำไพ เดิมเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ใน SOLAR จำนวน 65,215,800 หุ้น หรือ 11.99% (ข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 2 เม.ย.2564) ส่วนนาย ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ถือหุ้นใหญ่อันดับ 4 จำนวน 30,015,900 หุ้น หรือ 5.52%

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอชี้แจงการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ตามที่ได้ปรากฎในรายการซื้อขายหุ้น SOLAR ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 100,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 18.38% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

โดยรายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้นของ 1. นายศรีศักร เดชกิจวิกรม 2. นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ 3. นายศึกษิต เพชรอำไพ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

ผู้ถือหุ้น SOLAR

อย่างไรก็ตาม ได้สอบถามผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่แล้ว ไม่มีความประสงค์จะเข้ามาบริหาร แต่เป็นการลงทุนในธุรกิจพลังานทดแทนที่มีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าวข้างต้น ฌ ปัจจุบันไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท อำนาจในการควบคุมบริษัท นโยบายการดำเนินธุรกิจ การบริหารงาน หรือผู้บริหารของบริษัท และนางสาวปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุทธยา ไม่เข้าเกณฑ์ในการทำ Tender Offer