เศร้า! พยาบาลติดโควิดเสียชีวิต เผยรพ.สมุทรสาครป่วยพุ่ง 200 กว่า ปอดอักเสบ 5 ราย

เศร้า! พยาบาลติดโควิดเสียชีวิต เผยรพ.สมุทรสาครป่วยพุ่ง 200 กว่า ปอดอักเสบ 5 ราย

เรื่องเศร้าวันนี้! พยาบาลติดโควิดเสียชีวิต เผยรพ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ป่วยพุ่ง 200 กว่า ปอดอักเสบ 5 ราย เผยผู้ตายเพิ่งฉีดซิโนแวคเข็มแรกไม่ถึง 1 เดือน

ตามที่มีการเผยแพร่ในโพสต์ของเฟซบุ๊กจำนวนมาก แสดงความเสียต่อการจากไปของ "อุไรวรรณ จันทรปลิน" พยาบาลของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ที่ป่วยด้วยอาการติดเชื้อโควิด 19 นั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้กล่าวถึงความสูญเสียในครั้งนี้ว่า นางสาวอุไรวรรณ จันทรปลิน ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ (ด้านการพยาบาล) ระดับ ชำนาญการ เกิดวันที่ 19 สิงหาคม 2518 อายุ 45 ปี 11 เดือน จะครบวันเกิดในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งนางสาวอุไรวรรณฯ นั้น ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ตึกอายุรกรรมชาย 1 บรรจุเข้าทำงานครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2541 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร และปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาครมาอย่างต่อเนื่อง

โดยเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ด้วยอาการมีไข้ ไอ เจ็บคอ จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ทราบผลเป็นบวก(ติดเชื้อ)ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 จากนั้นก็มานอนรักษาตัวโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ซึ่งการที่น้องมาเข้ารับการรักษาตัวช้าไป 1 วันนั้น ก็เนื่องจากต้องดูแลมารดาและหลาน ที่ต่อมาพบว่าติดเชื้อด้วยนั้น และขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยเมื่อเข้ารับการรักษาตัวน้องอุไรวรรณก็มีอาการเหนื่อยมากขึ้น ต้องให้ออกซิเจน ก่อนที่จะเข้าสู่ห้องไอซียู จนเมื่อวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564 ก็ได้รับการส่งตัวไปที่โรงพยาบาลราชวิถี แล้วก็เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม 2564

นายแพทย์อนุกูล บอกเพิ่มเติมว่า สำหรับในส่วนของนางสาวอุไรวรรณ พยาบาลที่เสียชีวิตรายนี้ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ก่อนที่จะมีการตรวจพบเชื้อไม่ถึง 1 สัปดาห์ จึงยังไม่มีภูมิคุ้มกันในตัวเอง ส่วนสาเหตุที่เพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนอาจจะด้วยช่วงแรกน่าจะกลัวเรื่องผลข้างเคียงจากน้ำหนักที่มากพอสมควร ก็เลยไม่กล้าฉีดในรอบแรก พอสถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้นก็เลยตัดสินใจฉีดวัคซีน ซึ่งเมื่อน้องฉีดวัคซีนไปแล้วอาการต่างๆ ก็ปกติดี จนกระทั่งมาตรวจพบเชื้อโควิด 19 แล้วเสียชีวิตลงในที่สุด สำหรับนางสาวอุไรวรรณนี้ ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของโรงพยาบาลสมุทรสาครที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19

“ช่วงนี้เรามีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสมุทรสาครเริ่มติดเชื้อจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่ 15 มิถุนายน 2564 ถึงปัจจุบันประมาณ 200 กว่าราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการที่รุนแรงมีอาการปอดอักเสบ 4-5 ท่าน แต่มีน้องอุไรวรรณ ที่มีอาการรุนแรงมากที่สุด”

นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร กล่าวทิ้งท้ายว่า พวกเราต้องขอบคุณน้องอุไรวรรณและครอบครัว ที่สร้างบุคลากรที่เข้มแข็ง ซึ่งน้องอุไรวรรณเป็นคนที่มีบุคลิกอัธยาศัยดีมากเจอใครก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ตั้งใจทำงาน เพื่อนร่วมงานทุกคนรัก คิดว่าสิ่งที่น้องๆทำให้พวกเรา จะเป็นสิ่งที่พวกเราจะจำไว้ตลอด ขอบคุณแทนคนสมุทรสาครด้วยครับ

ขณะที่นางสาวกิติมา ลิ้มประเสริฐ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล ก็บอกว่า น้องอุไรวรรณ เป็นบุคลากรตัวอย่างที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยม มีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นที่รักของทุกคน ซึ่งการเสียชีวิตของน้อง แม้จะสร้างความเสียใจให้กับทุกคน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทุกคนยอมแพ้กับโรคนี้ ยิ่งอะไรที่มันคือปัญหาต่อการทำงาน พวกเรายิ่งต้องฝ่าฟันไปให้ได้ แม้จะยากเย็นแสนเข็ญเพียงใด เพราะวันนี้หากเราท้อเราก็จะไม่สามารถเอาชนะโรคโควิด 19 นี้ไปได้

ส่วนสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 จังหวัดสมุทรสาคร จากการรายงานข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. ของวันที่ 01 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งอีก 1,252 ราย จำแนกเป็นพบผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 330 ราย และพบผู้ติดเชื้อที่มาจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลอีก 922 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร 733 ราย และที่เหลือเป็นคนนอกจังหวัดอีก 189ราย ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 50,906 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 30,911 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 19,855 ราย และ ผู้เสียชีวิตรายใหม่ 8 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 140 ราย