เล็งดึง ‘น้องเทนนิส’ เป็นพรีเซนเตอร์ท่องเที่ยวไทย!

เล็งดึง ‘น้องเทนนิส’ เป็นพรีเซนเตอร์ท่องเที่ยวไทย!

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเล็งดึง “น้องเทนนิส-พาณิภัค” นักกีฬาเทควันโด ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นพรีเซนเตอร์กระตุ้นภาคท่องเที่ยวไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯมีแนวคิดดึงนางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ น้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดรุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม มืออันดับ 1 ของโลก ซึ่งประสบความสำเร็จจากการคว้าเหรียญทองในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาเป็นพรีเซนเตอร์ของภาคท่องเที่ยวไทย

“ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วางโปรแกรมมาประชาสัมพันธ์โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยอาจจะขอให้น้องเทนนิสมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการชูจุดขายเรื่องท่องเที่ยวเชิงกีฬา เชิญให้คนท่องเที่ยวไทยมากขึ้นหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เตรียมขอหารือกับทางสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยว่าอนุญาตหรือไม่” รมว.การท่องเที่ยวกล่าว

ทั้งนี้น้องเทนนิสและคณะเดินทางเข้าโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" และเข้าพักที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธารา เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันแรกที่เดินทางมาถึง (26 ก.ค.) เมื่อผลตรวจเป็นลบ น้องเทนนิสและคณะจึงจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวในพื้นที่ จ.ภูเก็ตได้ โดยระหว่างที่พำนักในภูเก็ตเป็นเวลา 14 คืน น้องเทนนิสจะเดินทางท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายหลังผ่านศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 และช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง