กักตัวโกลาหล! ซูเปอร์มาร์เก็ตยูเคเสี่ยงขาดของ

กักตัวโกลาหล! ซูเปอร์มาร์เก็ตยูเคเสี่ยงขาดของ

ซูเปอร์มาร์เก็ตอังกฤษและซัพพลายเออร์เตือนอาจไม่มีอาหารขาย เนื่องจากพนักงานต้องกักตัวเอง หลังรัฐบาลยกเลิกข้อจำกัดทุกอย่างเมื่อไม่กี่วันก่อนจนกลัวว่าผู้ติดเชื้อโควิดจะเพิ่มขึ้นมาก

เนื่องจากขณะนี้คนงานและเด็กนักเรียนหลายล้านคนจำเป็นต้องอยู่บ้านตามระเบียบตามรอยโรคโควิด-19 ที่ถูกเรียว่า“pingdemic” หมายถึงสัญญาณเตือนจากแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์คอยบอกให้ทราบว่า ใครบ้างต้องกักตัวเอง จึงทำให้ธุรกิจนานาชนิดเริ่มได้รับความเสียหาย

หนังสือพิมพ์อังกฤษฉบับวันนี้ (22 ก.ค.) เผยแพร่ภาพชั้นจำหน่ายสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตว่างเปล่า หลังไม่มีพนักงาน เช่นเดียวกับในซัพพลายเชนที่ส่งผลต่อร้านค้าปลีก บางร้านถึงกับต้องปิดตัวลง

นายริชาร์ด วอล์คเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร “ไอซ์แลนด์” ร้านค้าปลีกอาหารแช่แข็งเผยกับสถานีวิทยุบีบีซีว่า ไอซ์แลนด์เปิดร้านตลอดช่วงที่โควิดระบาด แต่ขณะนี้จำเป็นต้องปิด 1-2 สาขาและลดชั่วโมงการทำงานในสาขาอื่น และจะยิ่งเสียหายหนักและรวดเร็วกว่านี้ถ้ายังไม่แก้ไขระบบ

ด้านนายร็อด แมคเคนซี กรรมการผู้จัดการฝ่ายนโยบายRoad Haulage Association เผยว่า สหราชอาณาจักรขาดแคลนคนขับรถบรรทุกจากเหตุเบร็กซิทมาแล้ว ตอนนี้การกักตัวยิ่งซ้ำเติมให้เกิดความโกลาหลหนักขึ้นไปอีก