'เอแอลที' รุกแผงโซล่าเซลล์ ตั้งเป้าชิงมาร์เก็ตแชร์ 15%

'เอแอลที' รุกแผงโซล่าเซลล์ ตั้งเป้าชิงมาร์เก็ตแชร์ 15%

กลุ่มเอแอลทีบุกธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายแผงโซล่าเซลล์แบรนด์ "Q CELLS" รับเทรนด์พลังงานทางเลือกไทยโตสูง ตั้งเป้า 2 ปีมีส่วนแบ่งตลาด 15%

นางสมร ดีเส็ง กรรมการบริหาร บริษัท อินโนว่า เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด (INN) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “Q CELLS” ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ชั้นนำของโลก ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในประเทศ เนื่องจากธุรกิจพลังงานทางเลือกในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตสูง

อย่างไรก็ดี ธุรกิจจัดจำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ ถือเป็นโปรดักส์ใหม่ของบริษัทในปีนี้และในอนาคต ซึ่งบริษัทฯ จะหันมาโฟกัสเป็นพิเศษ เพราะมองว่าแนวโน้มคนจะหันมาให้ความสนใจการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยลูกค้าหลักๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัทจะเป็นผู้รับเหมาที่ต้องการซื้อแผงโซลาไปติดตั้งให้ลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร

ด้านนายจุงฮัน ควอน กรรมการผู้จัดการ บริษัท Q CELLS ประเทศไทย กล่าวว่า Q CELLS เป็นผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ ที่อยู่ภายใต้บริษัท Hanwha Group ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลีใต้ มีธุรกิจหลากหลายทั้งธุรกิจไฟฟ้า, ธุรกิจการเงินและธุรกิจประกันชีวิต เป็นต้น และเป็นบริษัทจดทะเบียนติดอันดับฟอร์จูน 500

ในส่วนของประเทศไทยนั้น ทาง Hanwha Group มองว่าพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะแผงโซล่าเซลล์มีศักยภาพเติบโตสูงมาก มีมูลค่าตลาดรวม 5,000 - 6,000 ล้านบาทต่อปี โดยทาง “Q CELLS” ได้แต่งตั้งบริษัท อินโนว่า เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม หรือลูกค้าตลาดบน ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่เน้นเรื่องการทำธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน (ESG) หรือมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และตั้งเป้าหมายในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีส่วนแบ่งตลาด15%