เปิดชื่อแนวร่วม 'ม็อบ' ระดมพลชุดใหญ่ เคลื่อนบุกทำเนียบ ไล่นายกฯ 18 ก.ค.นี้

เปิดชื่อแนวร่วม 'ม็อบ' ระดมพลชุดใหญ่ เคลื่อนบุกทำเนียบ ไล่นายกฯ 18 ก.ค.นี้

เปิดชื่อแนวร่วม "ม็อบ" ระดมพลชุดใหญ่ เคลื่อนบุกทำเนียบ ปลุกข้อเรียกร้องไล่นายกฯ 18 ก.ค.นี้

วันที่ 16 .. เฟซบุ๊ค "เยาวชนปลดแอก" โพสต์ข้อความระบุว่า พี่ไม่มี mRNA มีแต่ Sinovac อยู่กับพี่ลำบากนะ หรือว่าน้องจะทน? ไม่ทนค้า อีก 3 วัน ไปไล่มันพร้อมกัน 18 ..นี้ 14:00 . พบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วมุ่งไปทำเนียบปรสิต! Top secret: เตรียมหน้ากาก เสื้อกันฝน ร่ม ถุงมือ เจลแอลกอฮอล์ รองเท้าเคลื่อนที่เร็ว หรือยานพาหนะทุกรูปแบบ (ถ้ามี) โปรดติดตามข้อมูลเพิ่มเติมอย่างใกล้ชิด

สำหรับข้อเรียกร้องการชุมนุมครั้งนี้ ประกอบด้วย ให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไขและไม่อาจรอช้าปล่อยให้ พล..ประยุทธ์และบริวารบริหารประเทศได้อีกต่อไป นอกจากนี้ต้องปรับลดงบสถาบันฯ รวมถึงกองทัพ เพื่อสู้วิกฤตโควิด ขณะเดียวกันต้องเปลี่ยนวัคซีนซิโนแวคเป็นวัคซีน mRNA เพื่อฉีดให้กับประชาชนถ้วนหน้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

1626424241100

นอกจากนี้ยังมีแนวร่วมอื่นๆ ประกาศพร้อมร่วมชุมนุม อาทิสหภาพไรเดอร์ได้ประกาศขอร่วมลุกขึ้นสู้ ไรเดอร์คือผู้ทำงานด่านหน้าคอยส่งอาหารให้เราทุกวัน โดยเฉพาะในยามที่เราต้องกักตัว ไรเดอร์เป็นผู้เสี่ยงโควิดและอุบัติเหตุรายวัน แต่กลับถูกกดค่าแรงและแทบไม่ได้รับสวัสดิการใดๆ วัคซีนก็ไม่มีให้ ทั้งที่ทำงานเสี่ยงขนาดนี้ ร่วมสู้ไปด้วยกัน

162642427325

ขณะเดียวกันกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความระบุถึงแนวร่วมกลุ่มชุมนุมวันที่ 18 .. เวลา 14.00 . ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกอบด้วย ขบวนการริมสระ คณะประชาธิปไตยเพื่อความหวัง DemHope เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยทะลุฟ้า เฟมินิสต์ปลดแอก ภาคีบุคลากรสาธารณสุข เยาวชนปลดแอก FreeYOUTH ราษฎรมูเตลู ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย สหภาพคนทำงาน สหภาพไรเดอร์ SUPPORTER THAILAND We Volunteer

162642428813