ORI ผนึก GUNKUL ตั้งบริษัทร่วมทุน'ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี'

ORI ผนึก GUNKUL ตั้งบริษัทร่วมทุน'ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี'

ORI จับมือ GUNKUL ตั้งบริษัทร่วมทุน"ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี"เพื่อร่วมพัฒนา-ลงทุนในโครงการขายไฟฟ้าจาก Solar Rooftop, EV Chargerและ Parity Energy Trading ในคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านจัดสรรที่บริษัทฯและหรือบริษัทในเครือเป็นผู้พัฒนา

นายพีระพงศ์ จรูญเอก กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทได้ อนุมัติให้บริษัท ออริจิ้น เอ็นเนอร์ยี จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ (บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ จํานวน 1 บริษัท คือ บริษัทออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี จำกัด เพื่อร่วมพัฒนาและลงทุนในโครงการขายไฟฟ้าจาก Solar Rooftop, EV Chargerและ Parity Energy Trading ในคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านจัดสรรที่บริษัทฯและ/หรือบริษัทในเครือเป็นผู้พัฒนา ก่อสร้างและบริหาร โดยมีทุนจดทะเบียน1,000,000 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท

สำหรับโครงสร้างการถือหุ้น มีดังกนี้

1. กลุ่ม บริษัท ออริจิ้น เอ็นเนอร์ยี ถือหุ้น จํานวน 49,999 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ49.99 ,นายพีระพงศ์ จรูญเอก ถือหุ้น  จํานวน 1 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 0.01
2. กลุ่ม บริษัท ฟิวเจอร์ เอ็นเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จํากัด ถือหุ้น จํานวน 49,999 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49.99 นางสาวนฤชล ดํารงปิยวุฒิ์ ถือหุ้น จํานวน 1 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 0.01

สำหรับรายชื่อกรรมการดังนี้

1. นายพีระพงศ์จรูญเอก
2. นายปิติพงษ์ไตรนุรักษ์
3 นางสาวกนกไพลิน วิไลแก้ว
4. นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย
5. นางสาวนฤชล ดํารงปิยวุฒิ์
6. นายพงษ์สกร ดําเนิน