ผู้ว่าฯ ชลบุรี ยันผู้ป่วยโควิดอาการหนักโรงพยาบาลเริ่มเต็มแล้ว

ผู้ว่าฯ ชลบุรี ออกตรวจความพร้อมจุดตรวจจุดสกัดทั่วชลบุรี ยันผู้ป่วยโควิดอาการหนักโรงพยาบาลเริ่มเต็มแล้ว งัดกลยุทธ์กักตัวในโรงงานแทน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 กรกฎาคม นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมจุดตรวจจุดสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณถนนสุขุมวิท ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง ให้การต้อนรับซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมตามมาตรการคุมเข้มการเดินทางข้ามจังหวัด ข้ามอำเภอ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19



หลังจากนั้นนายภัครธรณ์กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดนั้นเริ่มสูงขึ้นทุกวัน จึงต้องมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดที่สูงขึ้น โดยจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตั้งแต่แต่เวลา 3 ทุ่มถึงตี 4 ของวันรุ่งขึ้น เพื่อลดการเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ซึ่งจะเป็นควบคุมการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็ต้องหามาตรการที่เข้มข้นต่อไป จึงอยากให้ทุกคนหากไม่จำเป็นอย่าเดินทางออกจากบ้านตามเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อช่วยกันยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด รวมทั้งกำหนดเวลาในการรับประทานอาหาร ร้านสะดวกซื้อ รวมทั้งห้างสรรพสินค้า



นายภัครธรณ์กล่าวว่า สำหรับการแพร่ระบาดในโรงงานได้มีการสุ่มตรวจอยู่แล้ว หากพบผู้ติดเชื้อก็จะให้โรงงานนั้นทำเป็นโรงพยาบาลสนามไปในด้วย โดยมีแพทย์ และพยาบาลเข้าไปดูแลใกล้ชิด โดยให้กักตัวเองเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดออกไปข้างนอก ซึ่งดำเนินการไปแล้วหลายแห่ง ทำให้แรงงานต่างๆ ไม่ออกมานอกโรงงาน ในส่วนของโรงพยาบาลสนามได้มีการขยายเตียงเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2,500 เตียง ยอมรับว่าขณะนี้ผู้ป่วยที่เป็นสีเหลืองและสีแดง ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเตียงเกือบเต็มหมดแล้ว สีเขียวยังพอรองรับได้ ขอความร่วมมือกับทุกๆ คนช่วยกันยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด